Thị trường

Giá vàng hôm nay 21/9: Trầm lắng trong sáng đầu tuần

21/09/2020, 08:46

Giá vàng hôm nay 21/9: Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng thế giới vẫn đang biến động lên xuống trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 1.950 USD/ounce.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Tính đến 7h sáng nay (21/9), theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.948,4 USD/ounce giảm nhẹ 0,5 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần.

Trước đó, trong cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên vào tuần này.

Cụ thể, có 50% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá, 7% cho rằng giá vàng giảm và 43% cho rằng giá vàng đi ngang ở những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 60% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 18% dự đoán vàng sẽ giảm và 21% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

So với tỷ lệ dự báo tăng giá tuần trước, thị trường vàng đã nhận được đánh giá tích cực hơn rất nhiều từ giới chuyên gia.

Vị chuyên gia duy nhất dự báo giá vàng giảm tuần tới là ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank. Ông cho rằng, hành động kém tích cực của Fed có thể đẩy giá vàng kiểm tra lại mức hỗ trợ 1.900 USD/ounce vào tuần tới.

Dữ liệu thị trường cho thấy, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương trên thế giới đã giảm dần với lượng mua ròng tháng 7 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2018. Tuy nhiên, Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết lĩnh vực này vẫn là trụ cột hỗ trợ thiết yếu cho thị trường vàng.

Theo WGC, dữ liệu dự trữ ngoại hối từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho thấy các ngân hàng trung ương đã mua 8,2 tấn vàng trong tháng 7. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, các ngân hàng trung ương chỉ mua được hơn 200 tấn vàng.

Ông Shaokai Fan, Trưởng ban đối ngoại ngân hàng trung ương của WGC nhận định, mặc dù nhu cầu vàng đã chậm lại những tháng gần đây nhưng ông không hy vọng rằng lĩnh vực này sẽ sớm bán ròng.

“Những lý do cơ bản mà các ngân hàng trung ương mua vàng trong 10 năm qua vẫn chưa biến mất”, ông Shaokai Fan nói.

Ghi nhận ở thị trường trong nước, giá vàng miếng vẫn đang có xu hướng khá trầm lắng trong tuần vừa qua. Theo đó, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 56-56,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,1-56,45 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,15-56,43 triệu đồng/lượng. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này đang giao dịch ở 54,28-54,98 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,1-56,45 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.