Thị trường

Giá vàng hôm nay 22/11: Chờ chất xúc tác vào tuần tới

22/11/2020, 08:14

Giá vàng hôm nay 22/11: Trải qua một tuần "mắc kẹt", giá vàng thế giới đang thiếu một chất xúc tác đủ mạnh để đưa lên cao hoặc thấp hơn.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới

Cập nhật thông tin giá vàng trong nước và thế giới hôm nay mới nhất, theo dõi tin giá vàng hàng sáng mỗi ngày tại Báo Giao thông.

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, mặc dù tỷ lệ các chuyên gia dự báo giá vàng tăng đã thấp hơn tuần trước, tuy nhiên tâm lý lạc quan vẫn có phần chiếm ưu thế.

Cụ thể, trong số những nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, có 47% ủng hộ xu hướng tăng giá, 29% cho rằng vàng sẽ giảm và 24% giữ quan điểm trung lập.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có 42% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 39% dự đoán vàng sẽ giảm và 20% dự đoán vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.870,4 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay giảm 18,8 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Chia sẻ trên Kitco, ông Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options cho rằng, giá vàng đang bị mắc kẹt trong phạm vi 1.850-1.900 USD/ounce mà chưa nhận được thông tin nào mới hơn.

“Để vàng bứt phá trên 1.900 USD/ounce, chúng ta cần xem một số tin tức về các biện pháp kích thích mới, nhưng điều đó có vẻ không phải là ưu tiên ngay lúc này”, ông Kevin Grady nói.

Còn theo ông Jim Wyckoff, chuyên gia kim loại quý tại Kitco, nếu mức hỗ trợ quan trọng 1.848 USD/ounce trong hợp đồng tương lai tháng 12 bị phá vỡ, "phe gấu" sẽ có lợi thế và một đợt giảm giá mới có thế sẽ bắt đầu trong thời gian tới.

Ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, thị trường vàng chỉ tạm lắng khi các nhà đầu tư và thị trường đang tìm kiếm một sự bình thường mới trong nền kinh tế.

Do vậy, giá vàng có nguy cơ tiếp tục bị đẩy xuống thấp hơn khi nhiều tin tức khả quan về vaccine ngừa Covid-19 khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn.

“Tôi sẽ xem xét mức giá dưới 1.850 USD/ounce cùng với việc kiểm tra đường trung bình động 200 ngày để tìm cơ hội mua”, chuyên gia này cho hay.

Trong khi đó, ông Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis nhận định, mặc dù vàng đang bị mắc kẹt trong một phạm vi, nhưng thị trường dường như đang tạo ra một số động lực tăng để kiểm tra lại mức kháng cự 1.900 USD/ounce.

Về dài hạn, ông Darin Newsom kỳ vọng giá vàng sẽ kiểm tra lại mức cao nhất của tháng 8 trước khi kết thúc năm và nhận thấy áp lực bán ra nhiều hơn...

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng ghi nhận tuần giảm giá. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 55,75-56,2 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,72-56,02 triệu đồng/lượng, giảm 230 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 330 nghìn đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,73-56 triệu đồng/lượng, giảm 230 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 340 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long loại vàng miếng 9999 (24k) của thương hiệu này cũng giảm 200 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở 53,66-54,36 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,7-56,05 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 350 nghìn đồng/lượng bán ra...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.