Thị trường

Giá vàng hôm nay 22/1/2022: Vàng SJC tiến gần mốc 62 triệu

22/01/2022, 09:57

Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước không điều chỉnh mạnh giúp vàng SJC bám sát mức giá gần 62 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay 22/1 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên cuối tuần sáng nay, giá vàng trong nước biến động không đáng kể.

img

Vàng trong nước tiến sát 62 triệu. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chỉ tăng nhẹ lên 61,15-61,85 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, điều chỉnh này cũng giúp giá vàng thương hiệu quốc gia tiến gần hơn tới mốc 62 triệu đồng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội sáng nay duy trì 61,10-61,70 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên 52,79-53,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giữ nguyên 52,75-53,45 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Giá vàng thế giới

Phục hồi khó khăn, giá vàng thế giới phiên đêm qua đã dừng lại 1.836,60 USD khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần.

Tuy nhiên, mức giá cao nhất trong phiên cũng lên đến 1.844,30 USD/ounce.

img

Vàng thế giới chốt tuần trên ngưỡng kháng cự dài hạn 1.835 USD

Thị trường vàng thế giới tuần này tiếp tục ghi nhận thêm tuần tăng giá khi được hỗ trợ bởi giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong bảy năm, trên 85 USD/thùng.

Theo các nhà phân tích, giá dầu đang được thúc đẩy bởi sản lượng sụt giảm và bất ổn địa chính trị ngày càng gia tăng.

Các chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư vàng cần theo dõi sát diễn biến giá dầu vì đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy áp lực lạm phát, hiện đang ở mức cao nhất trong 40 năm qua.

Nhờ hỗ trợ từ thị trường dầu mỏ, giá vàng tuần qua đã có lúc lên sát 1.850 USD/ounce khi nhà đầu tư lo ngại về tình trạng lạm phát.

Biểu hiện lo lắng về lạm phát là lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm trên 1,8%.

Các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng lạm phát gia tăng có nghĩa là các chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ thắt chặt hơn, qua đó sẽ làm giảm tính thanh khoản trên thị trường và làm giảm kỳ vọng thu nhập.

Chính điều này đang khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường chứng khoán và tránh xa nhiều rủi ro mà họ phải chấp nhận trong hai năm qua. Đây cũng là nguyên nhân cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm phiên cuối tuần, trong đó lĩnh vực công nghệ rủi ro và đại diện là chỉ số Nasdaq dẫn đầu xu hướng giảm, rời khỏi vị trí cao ngất ngưởng và đi vào vùng điều chỉnh.

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng chứng kiến tuần giảm giá kỷ lục.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tìm cách kết thúc việc mua trái phiếu hàng tháng vào tháng Ba. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng không chỉ Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu chu kỳ thắt chặt mới vào tháng 3 mà còn kỳ vọng cơ quan này sẽ còn tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Thị trường đang định giá sẽ có tổng cộng bốn đợt tăng lãi suất và sẽ bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán trước khi kết thúc năm 2022.

Nhận định xu hướng

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 2 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn vững chắc trong bối cảnh xu hướng tăng giá kéo dài 5 tuần trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc cũng là mức giá cao nhất của tháng 11 là 1.881,90 USD.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800,00 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.