Thị trường

Giá vàng hôm nay 22/9: Lao dốc

22/09/2020, 08:14

Giá vàng hôm nay 22/9: Giá vàng thế giới giảm mạnh do đồng USD tăng giá trong bối cảnh thị trường chứng khoán bị bán tháo.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Tính đến 6h30 sáng nay (22/9), theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.916,2 USD/ounce giảm 32,2 USD/ounce so với thời điểm sáng qua.

Đêm qua, giá vàng đã có thời điểm giảm một mạch về ngưỡng 1.880 USD/ounce sau đó đã nhích dần lên mức giá trên 1.910 USD/ounce hiện tại.

Giá của kim loại quý này lao dốc do đồng USD mạnh lên, giá dầu thô kỳ hạn suy yếu và giới đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán.

Theo các nhà phân tích, cùng với kỳ vọng giảm về các biện pháp kích thích mới, sự không chắc chắn ngày càng tăng xung quanh cuộc bầu cử Mỹ đang gây thêm một số áp lực lên thị trường chứng khoán.

Ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, không có gì ngạc nhiên khi thấy lượng bán đáng kể trên thị trường vàng vì nhiều vấn đề đang hội tụ cùng nhau.

Ông lưu ý, mối đe dọa về làn sóng thứ hai của các biện pháp đóng cửa đang đè nặng lên tăng trưởng kinh tế, do đó đang đè nặng lên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, theo ông Gero, những lo ngại hiện nay nghiêm trọng hơn bởi các nhà đầu tư không có nhiều hy vọng rằng các biện pháp kích thích mới sẽ được ban hành để bảo vệ nền kinh tế. Vàng cũng sẽ tiếp tục gặp khó khăn nếu không có các biện pháp kích thích mới được công bố.

Cũng gây áp lực lên thị trường vàng là những bình luận từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khi ECB cố gắng hạ giá đồng euro so với USD.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói rằng, sự phục hồi kinh tế châu Âu vẫn chưa chắc chắn, chưa hoàn thiện và phụ thuộc vào việc ngăn chặn sự bùng phát của virus...

Hiện tại, giới đầu tư đang hướng sự chú ý đến phát biểu của các thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong đó có Chủ tịch Jerome Powell. Theo dự kiến, ông Powell sẽ tham gia cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ vào cuối tuần này.

Với diễn biến trên của giá vàng thế giới, thị trường trong nước phiên sáng hôm nay được dự báo sẽ có sự điều chỉnh.

Trước đó, chốt phiên giao dịch ngày 21/9, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 56,1-56,55 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với đầu giờ sáng cùng ngày.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,1-56,45 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với thời điểm đầu phiên 21/9.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,1-56,43 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và không đổi chiều bán ra so với đầu phiên giao dịch sáng.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này giảm 600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 500 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,68-54,48 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,05-56,5 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với lúc mở cửa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.