Thị trường

Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng đảo chiều tăng giá

23/10/2019, 10:05

Giá vàng hôm nay 23/10 đảo chiều tăng giá nhưng đà tăng có giữ được lâu?

img
Vàng thế giới phục hồi

Lúc 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam. giá vàng thế giới tăng nhẹ 1,5 USD (0,10%) lên 1.489,90 USD. Như vậy, giá vàng đã có phiên phục hồi đầu tiên sau 2 phiên giảm mạnh trước đó.

Hiện giá vàng vẫn đang bị gây áp lực bởi sự tăng giá mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán, trong đó các chỉ số chứng khoán Mỹ đang được giao dịch ở mức gần như cao nhất kể từ đầu năm.

Giới phân tích cho rằng, diễn biến giá khá mạnh trên thị trường vàng những phiên vừa qua cho thấy rất có thể sẽ xảy ra một biến động lớn trong ngắn hạn nên nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ các thông tin, nhất là trong tuần này.

Trong bối cảnh không có sự kiện địa chính trị mới nào đáng chú ý, tuần này, giới đầu tư đặt trọng tâm vào các báo cáo thu nhập doanh nghiệp của Mỹ.

Tâm lý của giới đầu tư trên toàn thế giới nói chung vẫn lạc quan khi cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung dường như đang tiến triển. Phiên đầu tuần, Tổng thống Mỹ Trump cho biết, các cuộc đàm phán đang diễn ra rất tốt, ông Trump cho biết thỏa thuận thương mại có thể được ký kết vào đầu tháng tới.

Các thị trường quan trọng khác, giá dầu thô trên sàn Nymex ổn định quanh 53,50 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ sau áp lực bán gần đây đẩy chỉ số này xuống mức thấp nhất trong 9 tuần vào phiên hôm thứ hai.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 phiên hôm qua đóng cửa chỉ ở mức trung bình của phiên. Xu hướng tăng vẫn được đánh giá có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn, nhưng xu hướng giảm đã nâng lên 7 tuần trên thanh biểu đồ ngày.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.525,00 USD. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 10 là 1.465,00 USD/ounce.

img
Vàng trong nước vẫn bảo toàn được mốc 42 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM là 41,44-41,72 triệu đồng/lượng, giảm 60 nghìn đồng và 50 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 41,52-41,72 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng ở cả hai chiều. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng của phiên trước.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long 41,58 – 42,03 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng hai chiều…

Giá vàng Rồng Thăng Long vẫn bảo toàn mốc 42 triệu đồng và duy trì hai phiên liên tiếp dù thị trường biến động nhẹ. Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước có thể tăng nhẹ nhờ hiệu ứng thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.