Thị trường

Giá vàng hôm nay (23/11/2019): Cuối tuần, giá vàng lao dốc

23/11/2019, 08:46

Giá vàng hôm nay (23/11/2019): Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng lao dốc giảm mạnh.

img
Vàng giảm mạnh phiên cuối tuần

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam ở mức 1.462,10 USD/ounce.

Phiên này, giá vàng đã tăng lên được tới sát ngưỡng 1.475 USD nhưng sau đó đã liên tục giảm và đóng cửa ở mức thấp, đánh dấu phiên giảm liên tiếp thứ ba trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn giữ được nhịp tăng điểm.

Trong phiên hôm qua, khi trả lời phỏng vấn của hãng Fox News Tổng thống Trump cho biết, các quan chức đàm phán thương mại hai nước đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận nhưng bản thân ông không nôn nóng trong việc hoàn tất một thỏa thuận với Bắc Kinh. Và nguồn thu từ thuế áp bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc là "của trời cho".

Phát biểu trên của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng ngày cho biết Trung Quốc muốn hoàn tất một thỏa thuận thương mại với Mỹ, Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết nước này không ngại đáp trả.

Căng thẳng thương mại đã đẩy giá vàng tăng hơn 14% từ đầu năm đến nay và đang hướng tới mức tăng cao nhất trong vòng gần 10 năm qua.

img
Vàng trong nước liên tục trồi sụt những phiên vừa qua. Ảnh minh họa

Trong nước, lúc 8h sáng nay Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,39-41,62 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Với điều chỉnh trái chiều này, khoảng cách mua vào và bán ra của giá vàng thương hiệu quốc gia giảm mạnh về còn 230 nghìn đồng.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng 20 nghìn đồng hai chiều lên 41,38-41,58 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại 41,36-41,81 triệu đồng, tăng được 30 nghìn đồng hai chiều…

Tuy nhiên, với diễn biến trên thị trường thế giới, dự kiến sáng nay giá vàng trong nước cũng sẽ giảm mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.