Thị trường

Giá vàng hôm nay 23/1/2020 (29 Tết): Đảo chiều, giá vàng bật tăng

23/01/2020, 08:54

Giá vàng hôm nay 23/1/2020 (29 Tết): Đảo chiều, giá vàng thế giới bật tăng. Vàng trong nước tiếp tục giữ mốc 44 triệu.

img
Giá vàng trong nước vẫn duy trì mốc 44 triệu. Ảnh minh họa

Đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 43,30-43,75 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 100 nghìn đồng hai chiều mua so với cùng thời điểm phiên trước.

Chỉ tính trong ba phiên gần nhất, giá vàng thương hiệu quốc gia đã giảm gần 200 nghìn đồng.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào nhưng lại tăng 100 nghìn đồng chiều ban ra lên 43,45-43,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đảo chiều tăng 40 nghìn đồng hai chiều lên 43,52-44,07 triệu đồng/lượng…

Đến thời điểm này, giá vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu vẫn bảo toàn mốc 44 triệu đồng.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ nhờ thị trường thế giới đi lên.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã liên tục tăng kể từ đầu phiên hôm qua dù mức tăng không lớn.

img
Vàng thế giới tăng lên trên 1.560 USD

Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục tăng vượt ngưỡng 1.560 USD và được giao dịch quanh 1.562,70 USD/ounce.

Trọng tâm của thị trường trong tuần này là cuộc họp thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ.

Nói về vấn đề kinh tế, Tổng thống Donal Trump trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNBC cho biết, tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đã bị cản trở bởi chính sách lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ông Trump thông tin việc đe dọa thuế quan thương mại mới các nước châu Âu đối với vấn đề sản xuất ô tô.

Thượng viện Mỹ trong tuần này tổ chức phiên tòa luận tội Tổng thống Trump song dường như các thông tin quanh vụ việc này không gây sự chú ý nhiều của thị trường.

Tại châu Á, cuộc chiến với virus Corona tại Trung Quốc cũng đang trở thành tâm điểm. Virus này cũng đã được phát hiện ở Mỹ do một người dân Hoa Kỳ đi du lịch tới Vũ Hán trở về. Hiện vấn đề này vẫn đang được theo dõi chặt chẽ nhưng chưa tới mức được coi là nghiêm trọng đối với sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá đang chiếm lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn khi xu hướng tăng giá trong hơn hai tháng vẫn được duy trì trên thanh biểu đồ thanh ngày.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của những giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.590,00 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 1 là 1.519,70 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.