Thị trường

Giá vàng hôm nay 23/3/2019: Vàng ổn định nhưng xuất hiện yếu tố hỗ trợ mạnh

23/03/2019, 12:13

Giá vàng hôm nay (23/3): Vàng trong nước trái chiều khi giá vàng thế giới ổn định cuối tuần nhưng thị trường đã xuất hiện yếu tố hỗ trợ mạnh.

img
Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều phiên cuối tuần. Ảnh minh họa

Trong nước, sáng nay phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,60-36,74 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng chiều mua vào và chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại Tập đoàn DOJI cđược niêm yết 36,64-36,74 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại giảm 10 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC sáng nay được niêm yết 36,63-36,70 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 70 nghìn đồng hai chiều.

Giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long cũng giảm mạnh 80 nghìn đồng hai chiều và mất mốc 37 triệu khi chỉ còn còn 36,51-36,96 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều, một số doanh nghiệp co nhẹ khoảng cách chênh lệch giá mua vào và bán ra để giảm thiểu rủi ro khi thị trường thế giới đã ổn định.

img
Giá vàng thế giới ổn định ở mức cao

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay phiên cuối tuần diễn biến tích cực khi giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa.

Tuy giao động trong biên độ hẹp nhưng giá vàng vẫn giữ được mức cao 1.310-1.315 USD/ounce.

Vàng đã vững giá hơn trong phiên cuối tuần khu nhu cầu trú ẩn an toàn tăng nhẹ trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 phiên cuối tuần trên thị trường Mỹ cũng tăng 4,80 USD lên 1.312,30 USD/ounce.

Bên cạnh diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, phiên cuối tuần cũng đón nhận thông tin nhiều dữ liệu kinh tế khu vực EU lạc quan hơn. Chỉ cố nhà quản lý mua hàng khu vực đồng Euro đã đạt mức 51,3 điểm vào tháng 3, giảm nhẹ so với 51,9 điểm của tháng 2. Ngân hàng Trung ương châu Âu mới đây đã ông bố chính sách tiền tệ mềm để kích thích tăng trưởng kinh tế khu vực.

Điểm đáng chú ý trong phiên cuối tuần là tín hiệu đường cong lãi suất của trái phiếu kho bạc Mỹ đã đảo ngược khi lợi suất trái phiếu ngắn hạn cao hơn so với lợi suất trái phiều kỳ hạn dài hạn. Điều này khiến giới phân tích lo ngại tình trạng suy thoái kinh tế đang xuất hiện.

Nếu tín hiệu này rõ nét hơn, giá vàng sẽ được hậu thuẫn mạnh mẽ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.