Thị trường

Giá vàng hôm nay 23/5: Giằng co trong biên độ hẹp

23/05/2020, 11:24

Giá vàng hôm nay 23/5: Giá vàng thế giới liên tục giằng co quanh vùng giá 1.730-1.735 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối tuần.

img
Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau phiên rớt mạnh trước đó.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay liên tục dao động lên xuống quanh vùng giá 1.730-1.735 USD/ounce và chốt phiên giao dịch cuối tuần tại 1.732,7 USD/ounce.

Giá vàng trong phiên cuối tuần nhích nhẹ trở lại sau phiên rớt mạnh trước đó trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang đã tác động tiêu cực tới nhu cầu đối với các tài sản rủi ro và làm tăng sự hấp dẫn của kim loại quý này.

Sáng ngày 22/5, ngay sau phiên khai mạc, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII của Trung Quốc đã nghe trình bày về dự thảo Quyết định liên quan đến bảo vệ an ninh quốc gia tại Hong Kong.

Trước thông tin trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: "Tôi không biết cái luật đó như thế nào, chưa ai biết nó sẽ ra sao cả, nhưng nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ phản ứng mạnh mẽ".

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên tiếng ngay sau tuyên bố của ông Trump. "Mọi nỗ lực áp đặt luật an ninh quốc gia nhưng không thể hiện ý chí của nhân dân Hong Kong sẽ gây ra bất ổn cao và đối diện sự lên án mạnh mẽ từ Mỹ và cộng đồng quốc tế", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cảnh báo.

Trước đó, phát biểu tại buổi họp báo trước thềm khai mạc kỳ họp thứ 3 Quốc hội Trung Quốc khóa XIII hôm 21/5, người phát ngôn Quốc hội Trung Quốc Trương Nghiệp Toại cho rằng quan hệ Trung Quốc - Mỹ đang ở thời điểm quan trọng và điều then chốt là cả hai bên giữ vững không xung đột, không đối đầu, tôn trọng nhau và hợp tác cùng thắng.

Trong khi mới đây, Nhà Trắng đã cáo buộc Bắc Kinh coi thường các cam kết trong nước và quốc tế khi tìm cách đối đầu với Mỹ về hệ tư tưởng, kinh tế và địa chính trị.

Báo cáo chính sách dài 20 trang của Nhà Trắng được công bố hôm 20/5 là một dấu hiệu cho thấy lập trường ngày càng căng thẳng của chính quyền Tổng thống Trump với Trung Quốc khi nêu chi tiết các mối đe dọa từ Bắc Kinh dưới thời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các nhà quan sát nhận định, tài liệu này cho thấy 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiến gần đến một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Báo cáo chính sách của Nhà Trắng cũng chỉ rõ: "Khi ngoại giao im lặng không hiệu quả, Mỹ sẽ gia tăng sức ép công khai với Trung Quốc". Tài liệu này được công bố ngay trước khi Trung Quốc khai mạc kỳ họp của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc vào ngày 22/5.

Ghi nhận thị trường trong nước thời điểm 8h30 sáng nay (23/5), tại hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết cho thị trường TPHCM, giá vàng SJC đang ở mức 48,45-48,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý niêm yết ở 48,45-48,80 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đang niêm yết 48,55-48,78 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng rồng Thăng Long của doanh nghiệp này đang ở 47,66-48,26 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng tại 48,50-48,75 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.