Thị trường

Giá vàng hôm nay (23/6): Tăng kỷ lục, giá vàng tuần tới tiếp tục tăng?

23/06/2019, 11:56

Giá vàng hôm nay (23/6): Giá vàng tuần qua tăng mạnh nhất trong vòng 3 năm và vượt mức đỉnh hơn 5 năm. Tuần tới, giá vàng có cơ tăng tiếp?

img
Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều dự đoán giá vàng tăng mạnh tuần tới

Theo kết quả dự báo về diễn biến giá vàng tuần tới, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng vẫn chiếm áp đảo.

Cụ thể, có 67% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng, chỉ có 17% chuyên gia dự đoán giá vàng giảm và cũng có 17% số chuyên gia giữ quan điểm trung lập.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có 66% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 21% dự đoán giá vàng giảm và 13% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước có 70% chuyên gia và 73% nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng giá. Và trên thực tế giá kim loại quý đã tăng 4% trong bối cảnh đồng USD yếu, lợi suất trái phiếu giảm và tình hình căng thẳng ở Trung Đông. Đây cũng là tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp và là tuần tăng giá cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua giá vàng thế giới đã chính thức chạm 1.400,00 USD/ounce nhờ những biến động trên thị trường ngoại tệ sau khi Fed bỏ ngỏ khả năng hạ lãi suất trong vài tháng tới nếu kinh tế Mỹ vẫn chưa khởi sắc và những căng thẳng chính trị tại vịnh Ba Tư.

Tính đến thời điểm này, giá vàng tính trong 30 phiên gần nhất đã tăng tới 126,20 USD (9,92%) tương đương 3,55 triệu đồng/lượng quy đổi, nhà đầu tư giữ vàng trong vòng 1 năm qua đã lãi 132,10 USD (tương đương hơn 3,7 triệu đồng/lượng quy đổi).

Nhu cầu mua vàng tăng mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố sẽ sớm hạ lãi suất nếu kinh tế Mỹ không khả quan trong vài tháng tới. Nếu khả năng này diễn ra, đây là lần hạ lãi suất đầu tiên trong một thập niên.

Trong tuần qua, các ngân hàng Trung ương trên khắp thế giới như: Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản cũng có những động thái cân nhắc hạ lãi suất cơ bản để hỗ trợ nền kinh tế.

Trong nước, giá vàng các thương hiệu cũng có một tuần tăng rất ngoạn mục mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

img
Giá vàng trong nước tăng mạnh và đã lên mức cao nhất 6 năm qua. Ảnh minh họa

Cụ thể, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn tại thị trường TP.HCM tạm đứng ở mức 38,60 - 38,85 triệu đồng/lượng sau khi tăng mạnh hai phiên cuối tuần.

Như vậy, tính chung trong cả tuần qua giá vàng thương hiệu quốc gia đã tăng 1,25 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng Doji trên hệ thống Tập đoàn Doji cũng tăng mạnh lên 38,58-38,88 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần 1,33 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu sau khi vượt mốc 39 triệu đồng khi tăng mạnh lên 38,52-39,02 triệu đồng/đã quay đầu giảm về cuối phiên và chỉ còn 38,47-38,97 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng Rồng Thăng Long cũng tăng 1,2 triệu đồng mỗi lượng.

Theo Doji, trong bối cảnh giá vàng thế giới leo thang do kết hợp từ nhiều kênh thông tin chính sự, giá vàng trong nước cho thấy đà tăng bứt tốc, mức tăng cao nhất trong vòng 6 năm qua.

Nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên, với sự tăng giá mạnh đột biến, nhà đầu tư vàng trong nước nên thận trọng nhận định, nắm bắt kịp xu hướng để có chiến lược đầu tư hiệu quả nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.