Thị trường

Giá vàng hôm nay (23/7): Tăng mạnh, vàng trong nước lại tiệm cận 40 triệu

23/07/2019, 10:26

Giá vàng hôm nay (23/7): Tăng mạnh, giá vàng trong nước lại tiệm cận 40 triệu đồng nhờ giá vàng thế giới duy trì ở mức cao.

img
Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi mở cửa phiên sáng nay

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Châu Á giá vàng thế giới giảm nhẹ 0,08% khi được giao dịch ở mức 1.423,90 USD/ounce lúc 6h30 theo giờ Việt Nam.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng cũng không có biến động lớn nào và chỉ giao động quanh ngưỡng 1.425 USD/ounce. Phiên hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng nhẹ 0,20 USD lên 1.426,90 USD/ounce.

Vàng đang bước vào chu kỳ điều chỉnh kỹ thuật sau khi đã tăng mạnh lên mức cao nhất trong 6 năm hồi tuần trước.

Thông tin hỗ trợ cho giá vàng là căng thẳng địa chính trị gia tăng tại Trung Đông khi có tin quân đội Iran cuối tuần trước đã bắt giữ một tàu chở dầu của Anh ở gần eo biển Hormuz. Đây được coi là hành động đáp trả khi trước đó Anh bắt giữ một tàu Iran vài tuần trước đó.

Cuộc đối đầu của Iran với Mỹ cũng có thể sẽ leo thang trong những tuần tới nếu Mỹ tấn công quân sự chống lại Iran. Diễn biến này có thể làm gián đoạn việc vận chuyển dầu ở Vịnh Ba Tư.

Tất cả các thông tin này đều giúp kim loại quý nâng cao vai trò là hầm trú ẩn an toàn.

Giới đầu tư hiện cũng đang tập trung vào các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới để theo dõi các chính sách tiền tệ trong bối cảnh lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Tuần này, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm. Tuần tới, Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng có cuộc họp chính sách được mong chờ cả tháng nay.

Cả hai ngân hàng trung ương dự kiến có thể sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản. Nếu điều này diễn ra, giá vàng sẽ tăng lên một mức cao mới.

Trên thị trường hàng hóa, giá giá dầu thô trên sàn Nymex đã giảm mạnh và hiện chỉ còn 56,00 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ duy trì ở mức vững chắc hơn.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa gần mức trung bình của phiên. Xu hướng tăng giá vẫn đang có lợi thế trong ngắn hạn.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất tuần trước là 1.454,40 USD.

Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 7 là 1.384,70 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước tiệm cận mốc 40 triệu đồng

Trong nước, sau phiên đầu tuần tăng mạnh, giá vàng các thương hiệu lại tiếp cận với mốc 40 triệu đồng mỗi lượng.

Sáng sớm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,50- 39,75 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 100 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá vàng Doji ở mức 39,45 - 39,90 triệu đồng, tăng mạnh 100 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh 120 nghìn đồng hai chiều lên 39,44-39,94 triệu đồng/lượng…

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay, do giá vàng thế giới giảm nhẹ nên giá vàng trong nước khó có thể duy trì đà tăng mạnh như phiên hôm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.