Thị trường

Giá vàng hôm nay 23/8: Tăng giảm khó lường trong tuần tới?

23/08/2020, 08:46

Giá vàng hôm nay 23/8: Liên tục biến động mạnh, giá vàng được dự báo sẽ tăng giảm khó lường trong tuần tới.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, giới chuyên gia đang lưỡng lự khi đưa ra dự báo về diễn biến tăng - giảm của giá vàng trong tuần tới.

Cụ thể, có 47% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá và 47% cho rằng giá vàng giảm, còn lại 7% cho rằng giá vàng đi ngang trong những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 56% nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 25% dự đoán vàng sẽ giảm và 19% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.942,4 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 2,4 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tuần vừa qua, vàng thế giới đã có những phiên đầu tăng như "vũ bão" khi có thời điểm vượt trở lại mốc 2.000 USD/ounce. Tuy nhiên, giá của kim loại quý này đã chịu áp lực xoay quanh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm thất vọng kỳ vọng của thị trường với biên bản từ cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 được công bố. Theo đó, vàng đã không thể tìm thấy bất kỳ lực kéo nào sau khi ngân hàng trung ương này không đưa ra bất kỳ hướng dẫn mới nào về kỳ vọng lãi suất.

Trong khi, Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, Peter Hug cho biết, các thị trường đang chờ đợi Chính phủ Hoa Kỳ tạo ra thêm một số kích thích tài khóa mới để giữ cho nền kinh tế không bị suy thoái lâu thêm. Tuy nhiên, với thời gian gián đoạn cho đến tháng 9, sự cứu trợ có thể sẽ không đến.

Ông Hug cũng lưu ý, nhà đầu tư đã lo lắng và chuyển sang tiền mặt khi đồng đô la Mỹ đã đảo chiều tăng gần 2%.

Còn theo chuyên gia kinh tế trưởng Caroline Bain của Capital Economics, giá vàng giảm liên quan đến việc bán ra của nhà đầu tư, rất có thể để chốt lời cùng với đó là đồng đô la Mỹ mạnh lên trong những ngày gần đây.

Mặc dù thị trường đã có những biến động mạnh, nhưng nhiều nhà phân tích vẫn duy trì dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong dài hạn. Ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng, giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ tốt vì "vẫn còn rất nhiều đám mây đen bao trùm nền kinh tế".

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,35-56,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,4-56,3 triệu đồng/lượng. Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,45-56,28 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tại các thương hiệu trong nước trên vẫn có được mức tăng từ 1,17-1,25 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 300-570 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 650 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 150 nghìn đồng/lượng bán ra trong tuần qua và đang giao dịch ở 53,11-54,21 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,15-56,25 triệu đồng/lượng, tăng 950 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 250 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.