Thị trường

Giá vàng hôm nay 24/2/2020: Diễn biến bất thường sáng đầu tuần

24/02/2020, 08:49

Giá vàng hôm nay 24/2/2020: Giá vàng diễn biến bất thường ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

img
Giá vàng diễn biến bất thường sáng nay

Mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần, giá vàng thế giới đã diễn biến hết sức bất thường khi đột ngột lao dốc từ ngưỡng 1.650 USD xuống 1.450 USD ngay thời điểm phiên giao dịch bắt đầu. Giá vàng rơi thẳng đứng và chạm mốc 1.384,10 USD/ounce. Hiện chưa rõ yếu tố nào khiến giá vàng bị tác động mạnh như vậy.

Tuy nhiên, ngay sau khi chạm đáy, vàng nhanh chóng bật tăng trở lại và đáng chú ý là đã vượt ngưỡng 1.650 USD và ngưỡng 1.660 USD/oune.

Lúc 7h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch tại 1.662,50 USD/ounce, tăng tới 18,50 USD (1,13%) so với mức chốt cuối tuần trước (tương đương tăng hơn 517 nghìn đồng mỗi lượng quy đổi).

Về diễn biến tuần này, giá vàng nhận được dự báo khá hiếm hoi khi tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng đồng thuận ở mức gần tuyệt đối với 93% chuyên gia nhận định giá vàng tăng mạnh, 7% cho rằng giá vàng giảm và không có chuyên gia nào giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ rất cao lên tới 73% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, chỉ có 17% cho rằng giá giảm và còn lại 10% dự đoán giá vàng đi ngang.

Thị trường kim loại quý đang tỏ ra hết sức lạc quan về triển vọng trong ngắn hạn khi dịch virus Corona tiếp tục diễn biến theo hướng xấu khi lan rộng cả trong và ngoài đại lục Trung Quốc, nhất là tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại Trung Quốc, chính quyền nước này đã có kế hoạch cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Thông tin mới phát đi hôm qua cũng cho biết, nỗ lực thúc đẩy thanh khoản và thu hút nhà đầu tư, Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc sẽ cho phép các ngân hàng thương mại và tổ chức bảo hiểm đủ điều kiện tham gia giao dịch trái phiếu chính phủ kỳ hạn trên Sàn giao dịch tài chính kỳ hạn Trung Quốc trong bối cảnh nước này mở cửa thị trường trái phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài và đẩy mạnh các chính sách cải cách lãi suất, thay đổi lãi suất cho vay chuẩn và thông báo sẽ còn giới thiệu thêm các công cụ phái sinh khác để giúp phòng ngừa rủi ro lãi suất.

Trước đó một ngày, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tốc độ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc năm 2020 giảm 0,4% so với ước tính hồi tháng 1/2020 xuống 5,6%. Theo nhận định của IMF, các chính sách mới ban hành sẽ giúp kinh tế Trung Quốc phục hồi trong quý II/2020 và tác động đối với nền kinh tế toàn cầu là tương đối nhỏ và chỉ tồn tại trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, nhu cầu năng lượng tại nước này giảm đi cũng sẽ tác động trực tiếp tới các nền kinh tế tại Trung Đông.

img
Vàng trong nước ghi nhận tuần tăng ngoạn mục. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 45,60-46,05 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tiếp chốt tuần 45,65-45,98 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tuần 45,62-46,12 triệu đồng/lượng…

Giá vàng trong nước đã nhanh chóng vượt mốc 46 triệu đồng và sẽ còn tăng giá trong sáng nay nhờ diễn biến trên thị trường thế giới.

Tuần trước, giá vàng trong nước ghi nhận mức tăng rất mạnh: Vàng SJC tăng tới 1,55 triệu đồng sau 6 phiên, vàng Doji tăng mạnh 1,63 triệu đồng và vàng Rồng Thăng Long tăng 1,59 triệu đồng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.