Thị trường

Giá vàng hôm nay 2/5: Phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, vàng tăng hay giảm?

02/05/2019, 06:21

Giá vàng hôm nay (2/5): Phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, thị trường trở lại nhịp giao dịch bình thường. Vậy giá vàng tăng hay giảm?

img
Thị trường vàng trong nước sáng nay sẽ trở lại nhịp giao dịch bình thường sau kỳ nghỉ lễ dài 30/4-1/5. Ảnh minh họa

Sáng sớm nay, Công ty vàng bạc đá quý Doji giữ nguyên giá vàng thương hiệu này ở mức 36,30-36,40 triệu đồng/lượng. Trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, giá vàng Doji khá ổn định sau khi bù trừ các mức tăng giảm cho nhau.

Tập đoàn Phú Quý cũng giữ nguyên mức giá vàng SJC 36,34-36,44 triệu đồng/lượng.

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC sáng sớm nay được giữ nguyên ở mức 36,34-36,44 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp với mức giảm 20 nghìn đồng về còn 36,21-36,66 triệu đồng/lượng…

Giá vàng trong nước sáng nay chịu tác động lớn từ thị trường thế giới khi thị trường này đang bị tác động bởi một số thông tin từ báo cáo việc làm sơ bộ của Mỹ.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới trải qua một phiên giao dịch “sóng gió”. Giá kim loại quý giảm ngay từ đầu phiên, có lúc giảm còn 1.276,9 USD/ounce.

Sau khi phục hồi từ giữa phiên, giá vàng đã tăng lên tới 1.286 USD/ounce gần cuối phiên nhưng lại nhanh chóng giảm xuống quanh ngưỡng 1.282 USD/ounce ngay trước thời điểm chốt phiên (đêm qua theo giờ Việt Nam).

img
Giá vàng thế giới có phiên sóng gió khi đón nhận thông tin báo cáo việc làm sơ bộ tại Mỹ

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối phiên cũng giảm 3 USD xuống còn 1.282,60 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch hôm qua tại Mỹ, giá vàng giảm ngay sau khi có Báo cáo việc làm quốc gia (ADP) của Mỹ trong tháng 4 được công bố với kết quả tăng 275.000 việc làm, cao hơn mức dự báo là tăng 177.000 việc làm.

Đây là báo cáo sơ bộ trước khi báo cáo việc làm quan trọng từ Bộ Lao động Mỹ được công bố vào sáng thứ Sáu theo giờ địa phương. Tiền đề này cũng cho thấy việc làm tại Mỹ sẽ tăng mạnh hơn nhiều so với dự kiến.

Giới phân tích cho rằng, báo cáo này với kết quả khả quan sẽ thay đổi suy nghĩ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về chính sách tiền tệ hiện tại (đang ở tráng thái ôn hòa).

Tuy nhiên, trước mắt, tuyên bố của Fed sau cuộc họp hai ngày qua dự kiến ​​sẽ không có thay đổi nào trong chính sách tiền tệ. Nhưng tuyên bố sau đó của chủ tịch Fed ông Powell có thể sẽ đưa ra những manh mối về thời điểm thay đổi chính sách tiền tệ trong tương lai và về triển vọng lạm phát của nước này.

Phiên hôm qua, trong khi các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng khá thì chỉ số đồng USD lại giảm khi giới đầu tư tích cực chốt lời sau khi chỉ số đồng bạc xanh đạt mức cao trong hai năm vào tuần trước. Giá dầu thô trên sàn Nymex phiên hôm qua giảm nhẹ và được giao dịch quanh mức 63,50 USD/thùng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm vẫn đang bao trùm lên thị trường. Tuy nhiên, phiên tăng giá vào thứ Sáu tuần trước đã lộ ra tia hy vọng về việc giá kim loại quý đang hình thành đáy.

Trước mắt, mục tiêu tăng giá tiếp theo của giá vàng trong xu hướng giảm là 1.279,20 USD và sau đó là 1.275,00 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.