Thị trường

Giá vàng hôm nay (25/10/2019): Vàng bật tăng vọt

25/10/2019, 09:14

Giá vàng hôm nay (25/10/2019): Vàng bật tăng vọt, phá vỡ thế giằng co duy trì hơn 1 tuần qua.

img
Giá vàng bật tăng mạnh

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt lên trên ngưỡng quan trọng 1.500 USD/ounce. Đà tăng bắt đầu từ nửa cuối phiên hôm qua trên thị trường Mỹ và kết thúc vào đêm qua theo giờ Việt Nam khi giá vàng lên sát ngưỡng 1.505 USD/ounce, đánh dấu phiên tăng thứ ba liên tiếp với mức tăng mạnh nhất trong 10 phiên.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 phiên đêm qua cũng tăng tới 7,60 USD lên 1.503,30 USD/ounce.

Đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng tiếp tục duy trì trên ngưỡng 1.500 USD/ounce.

Trong bối cảnh xu hướng tăng – giảm giằng co duy trì hơn 1 tuần qua, các giao dịch mua vào mạnh trong phiên hôm qua dường như đã phá vỡ thế giằng co này và đẩy giá vàng tăng mạnh.

Một số dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố hôm qua theo giờ địa phương cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm 6.000 đơn, tốt hơn dự kiến. Trong khi đó, các đơn đặt hàng dài hạn trong tháng 9 cũng giảm mạnh hơn mức dự kiến với mức giảm 1,1% so với kỳ vọng trước đó là chỉ giảm 0,8%.

Thị trường chứng khoán cả Mỹ, châu Á và châu Âu tăng giảm lẫn lộn nhưng nhìn chung khá ổn định và không có biến động lớn. Giới đầu tư chứng khoán vẫn tỏ ra thận trọng và tâp trung vào trọng tâm là các báo cáo thu nhập doanh nghiệp Mỹ.

Về chính sách tiền tệ, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã họp chính sách tiền tệ thường kỳ vào hôm thứ Năm. Đây là cuộc họp cuối cùng đối với ông Mario Draghi trên cương vị là người đứng đầu ECB. Cuộc họp có thay đổi lớn trong chính sách tiền tệ của khu vực đồng Euro.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Indonesia đã cắt giảm lãi suất phiên hôm qua, Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến ​​sẽ thực hiện điều tương tự. Trong khi các ngân hàng trung ương Thụy Điển và Na Uy đã giữ lãi suất ổn định tại các cuộc họp ngày hôm qua.

Trên các thị trường khác, giá dầu thô trên sàn Nymex tăng nhẹ lên 56,40 USD/thùng, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục phục hồi kỹ thuật.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá của vàng vẫn đang chiếm lợi thế tổng thể trong ngắn hạn. Đáng chú ý, với diễn biến trong phiên hôm qua, xu hướng giảm giá 7 tuần trên thanh biểu đồ ngày đã “mờ” đi và gần như xu hướng giảm này đã bị phủ nhận.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của những chú bò vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.525,00 USD.

img
Vàng trong nước tiếp tục duy trì mốc 42 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,50-41,76 triệu đồng/lượng, giảm 50 và 60 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội 41,57-41,72 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra. Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại đây đã được co lại để kích thích giao dịch.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long 41,61 – 42,06 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 20 nghìn đồng chiều mua vào nhưng giữ nguyên chiều bán ra…

Dự kiến phiên sáng nay giá vàng trong nước sẽ đồng loạt tăng theo chiều thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.