Thị trường

Giá vàng hôm nay 25/3/2019: Đầu tuần, vàng tăng hay giảm?

25/03/2019, 10:37

Giá vàng hôm nay (25/3): Phiên giao dịch đầu tuần giá vàng tăng hay giảm sau khi được dự báo bứt phá mạnh?

img
Giá vàng điều chỉnh nhẹ sáng đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần (25/3), giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ 0,70 USD (0,05%) và được giao dịch ở mức 1.313,70 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng đã có tuần tăng giá tích cực, nhất là về cuối tuần sau khi cuộc họp chính sách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc giá vàng đã tăng mạnh lên mức cao 1.315 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 phiên cũng chốt tuần ở mức cao 1.312,30 USD/ounce.

Đáng chú ý, giá vàng đã vững hơn trong phiên cuối tuần khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng nhẹ trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại.

Về diễn biến giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát của Kitco News, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ tăng mạnh.

Cụ thể, có tới 71% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 24% nhận định giá vàng giảm và chỉ có 6% giữ quan điểm trung lập.

img
Đa số nhà đầu tư và chuyên gia đều nhận định giá vàng tăng mạnh tuần này

Trong khi đó, cũng có tới 68% nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng, 22% cho rằng giá vàng giảm và cũng chỉ 10% dự đoán giá vàng đi ngang.

Tuần qua, giá vàng thế giới tăng gần 1%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong gần hai tháng trong bối cảnh giới thị trường ngày càng lo ngại về sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu, nhất là sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi cơ bản.

Tuần qua cũng là tuần tăng giá thứ ba liên tiếp của giá kim loại quý đã khôi phục và duy trì đà tăng giá khi đồng USD không thể bứt phá và nhiều nhà đầu tư không mấy mặn mà với đồng bạc xanh trong ngắn hạn.

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết mức 36,60-36,74 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji tại Tập đoàn DOJI 36,65-36,75 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC ở mức 36,65-36,73 triệu đồng/lượng, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long ở mức 36,59-37,04 triệu đồng/lượng.

Tuần trước, thị trường vàng trong nước bám khá sát diễn biến giá vàng thế giới nhưng mức tăng giảm vẫn chưa tương xứng.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho hay, mặc dù vàng trong nước đi theo diễn biến của vàng thế giới trong tuần qua nhưng sức tăng giảm của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn so với giá vàng thế giới. Do đó, mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đã thay đổi. Từ chỗ giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước ở phiên đầu tuần thì đến cuối tuần này, giá vàng trong nước đã thấp hơn giá vàng thế giới trên 40.000 đồng/lượng.

Sau một tuần thận trọng giao động sát ngưỡng 37 triệu đồng, giá vàng trong nước kỳ vọng bứt phá theo đà thế giới như dự đoán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.