Thị trường

Giá vàng hôm nay (25/6): Mỹ-Iran đối đầu, vàng tăng phi mã phá đỉnh 6 năm

25/06/2019, 08:19

Giá vàng hôm nay (25/6): Mỹ - Iran đối đầu quân sự, căng thẳng gia tăng khiến giá vàng tăng phi mã, phá đỉnh 6 năm qua.

img
Giá vàng tăng phi mã, phá đỉnh thiết lập suốt 6 năm qua

Giá vàng thế giới tiếp tục diễn biến tăng phi mã ngoài dự đoán của nhiều người khi vượt đỉnh thiết lập trong suốt 6 năm qua.

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã tăng một mạch gần 20 USD/ounce (tương đương 560 nghìn đồng mỗi lượng quy đổi) lên ngưỡng 1.420 USD/ounce.

Không dừng ở đó, sáng nay khi mở phiên giao dịch ngày 25/6 tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh thêm 7,4 USD/ounce lên 1.427,60 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 phiên hôm qua cũng tăng 18,20 USD lên mức 1.418,30 USD/ounce.

Chỉ tính trong 30 phiên gần nhất, giá kim loại quý đã tăng tới 142 USD/ounce (11,05%) (tương đương 4 triệu đồng/lượng quy đổi).

Giá vàng đang tăng mạnh khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên trong bối cảnh các sự kiện nóng chính trị gia tăng những ngày qua.

Phiên hôm qua tại thị trường Mỹ, chỉ số đô la Mỹ sụt giảm đã chạm mức thấp trong ba tháng.

Cuộc đối đầu quân sự giữa Hoa Kỳ và Iran ở khu vực Vịnh Ba Tư tiếp tục làm thị trường sôi sục.

Các tin tức cuối tuần qua cho rằng, Mỹ đã sử dụng một cuộc tấn công mạng vào Iran, đặc biệt là khả năng theo dõi các tàu lớn trên biển và phóng tên lửa.

Ngoài ra, Tổng thống Trump hôm qua cho biết sẽ có các lệnh trừng phạt mới áp dụng đối với Iran trong tuần này. Tổng thống Mỹ cũng gọi Iran là nhà tài trợ số một thế giới cho khủng bố.

Sau phát ngôn này, giá vàng lập tức tăng vọt. Giới phân tích cho rằng, diễn biến này có khả năng sẽ tác động tới thị trường trong một khoảng thời gian khi vàng phát huy vai trò là hầm trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, giá dầu thô trên sàn Nymex ổn định và giao dịch trên mức 57 USD/thùng, chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh và chạm mức thấp nhất trong ba tháng.

Liên quan tới cuộc chiến thương mại, Tổng thống Hoa Kỳ Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​gặp nhau tại Nhật Bản trong khuôn khổ cuộc họp G20 vào cuối tuần này. Hai lãnh đạo sẽ thảo luận về cuộc chiến thương mại đang diễn ra. Kết quả của cuộc họp này có thể tạo ra những kết quả có ý nghĩa lớn đối với các thị trường, đặc biệt nếu hai bên đạt được thỏa thuận chấm dứt chiến tranh thương mại.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa gần mức cao trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế trong ngắn hạnh.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.450,00 USD/ounce.

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn tại thị trường TP.HCM được niêm yết ở mức 38,60 - 38,85 triệu đồng/lượng.

img
Dự kiến sáng nay, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh theo đà thế giới. Ảnh minh họa

Tại Hà Nội, giá vàng Doji trên hệ thống Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng ở mức tương đương sáng qua là 38,65-38,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu đã một lần nữa vượt 39 triệu khi được giao dịch ở mức 38,58-39,08 triệu đồng/lượng.

Với đà tăng của giá vàng thế giới, dự kiến sáng nay giá vàng các thương hiệu trong nước sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Mặc dù vậy, hiện chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại hầu hết các thương hiệu đều đang được các doanh nghiệp giữ ở mức khá cao là 300 nghìn đồng mỗi lượng, tại Bảo Tín Minh Châu là 500 nghìn đồng với vàng Rồng Thăng Long, nhà đầu tư khi giao dịch ở thời điểm này nên cân nhắc tới các rủi ro do khoảng cách này mang lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.