Thị trường

Giá vàng hôm nay 26/10: Đầu tuần, vàng tăng hay giảm?

26/10/2020, 09:21

Giá vàng hôm nay 26/10: Bước vào tuần giao dịch trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, giá vàng thế giới vẫn chưa có nhiều biến động mạnh.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Tính đến 8h sáng nay (26/10) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.900,2 USD/ounce, giảm 1,1 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần.

Trước đó, trong cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, giới chuyên gia đang lưỡng lự khi đưa ra dự báo về diễn biến của giá vàng trong tuần này.

Cụ thể, trong số những chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, có 41% ủng hộ xu hướng đi lên của giá vàng và 41% giữ quan điểm trung lập, còn lại 18% cho rằng vàng đi xuống.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, nhà đầu tư vẫn khá lạc quan khi 61% dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 20% dự đoán giảm và 19% cho rằng vàng đi ngang.

Theo các nhà phân tích, những lo ngại xung quanh sự phục hồi kinh tế sẽ khiến dữ liệu của tuần này trở nên đặc biệt quan trọng. Trong đó, dữ liệu GDP Quý III của Mỹ có khả năng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm Quý II.

Nhà kinh tế quốc tế James Knightley của ING cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là mức tăng trưởng kỷ lục 34,5% hàng năm nhờ chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi do nhu cầu bị dồn nén sau khi đóng cửa và sự hỗ trợ cho thu nhập hộ gia đình đến từ việc tăng trợ cấp thất nghiệp, khiến 70% người nhận nhận được thu nhập cao hơn so với trước đây"

Các dữ liệu quan trọng khác bao gồm doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ, đơn đặt hàng lâu bền và niềm tin của người tiêu dùng CB, đơn xin thất nghiệp và doanh số bán nhà đang chờ xử lý cũng như chỉ số giá PCE...

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cũng sẽ công bố lãi suất vào tuần này.

Ghi nhận ở thị trường trong nước sớm nay, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 55,85-56,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,9-56,25 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,95-56,23 triệu đồng/lượng. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này đang giao dịch ở 53,41-54,11 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,95-56,3 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.