Thị trường

Giá vàng hôm nay 26/12: Vàng điều chỉnh sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

26/12/2019, 09:45

Giá vàng hôm nay 26/12: Giá vàng đã điều chỉnh nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới đã quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

img
Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh

Sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, thị trường vàng đã trở lại giao dịch vào sáng nay tại thị trường Châu Á. Tuy nhiên, khi vừa trở lại giao dịch, giá vàng đã giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng 1.500 USD/ounce.

Lúc 8h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch quanh 1.499,20 USD/ounce, giảm nhẹ 1,40 USD (0,09%).

Giới phân tích cho rằng, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp hiện vẫn chưa được cải thiện. Nếu chỉ số tiêu dùng của người dân chững lại sẽ làm cho kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại. Số liệu mới nhất về nền kinh tế này cho hay, số đơn hàng mới đối với các mặt hàng thiết yếu tháng 11 chỉ tăng nhẹ trong bối cảnh lượng xuất khẩu các mặt hàng này đang sụt giảm. Giới chuyên gia cho rằng, môi trường đầu tư kinh doanh vẫn cản trở đà tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý IV/2019.

Bên cạnh thông tin liên quan tới diễn biến mới nhất của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, hiện giới đầu tư đang theo dõi sát sao các số liệu kinh tế của Mỹ để dự đoán xu hướng chính sách lãi suất của nước này trong giai đoạn tới. Từ đó sẽ dự đoán xu hướng của giá vàng.

Một thông tin mới được công bố là GDP của Trung Quốc tăng 6,2%/năm trong 3 quý đầu năm 2019. Số liệu này được cho là phù hợp với mục tiêu 6-6,5% của nước này nhưng vẫn cao hơn nhiều so với các nền kinh tế lớn khác như Mỹ, Nhật Bản, Đức.

Trong nước, các thương hiệu dao động nhẹ song vẫn giữ được mức giá trên 42 triệu đồng.

img
Các thương hiệu vàng trong nước điều chỉnh nhẹ. Ảnh minh họa

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng nhẹ 30 nghìn đồng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra 41,88-42,08 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 20 nghìn đồng so với mức chốt giá phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM cũng biến động nhẹ khi được niêm yết 41,83-42,10 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, đối với giá Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay dù giảm nhẹ 10 nghìn đồng nhưng chiều bán ra đã tăng rất mạnh lên 42,36 triệu đồng/lượng, trong khi đó chiều mua vào được giao dịch quanh 41,91 triệu đồng/lượng….

Dự kiến giá vàng trong nước ngày hôm nay 26/12 sẽ điều chỉnh nhẹ theo chiều thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.