Thị trường

Giá vàng hôm nay 26/2/2020: Giảm mạnh, vàng xóa sạch thành quả tăng sốc

26/02/2020, 08:36

Giá vàng hôm nay 26/2/2020: Giảm mạnh, thành quả tăng sốc của giá vàng trong phiên trước đã bị xóa sạch.

img
Giá vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng đã có phiên giảm giá đầu tiên sau 6 phiên tăng giá liên tiếp. Đêm qua, giá vàng thế giới đã liên tục giảm từ ngưỡng 1.650 USD và chốt phiên ở ngưỡng 1.635 USD, xóa sạch thành quả của phiên tăng sốc trước đó.

Phiên hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 4 cũng giảm mạnh 28,50 USD xuống 1.648,20 USD dù các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng các chỉ số chứng khoán châu Á vẫn tiếp tục giảm mạnh.

Riêng với thị trường chứng khoán Mỹ, hai phiên bán mạnh đầu tuần đã xóa sạch thành quả của thị trường này kể từ đầu năm tới nay.

Liên quan tới dịch virus Corona, sự lây lan chưa được kiểm soát tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý đã khiến tâm lý thị trường thêm lo lắng. Dù các chuyên gia đã gọi đây là một đại dịch, song Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng vẫn còn quá sớm để gọi như vậy.

Thị trường đang lượng hóa các tác động của việc nới lỏng các chính sách tiền tệ dự kiến ​​mà các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ thực hiện do sự bùng nổ của Covid-19.

Riêng với Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), giới đầu tư dự đoán 86% khả năng là cơ quan này sẽ hạ lãi suất vào tháng Bảy trong bối cảnh lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã xuống gần mức thấp lịch sử, khoảng 1,35%.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Xu hướng tăng giá trong 3,5 tháng vẫn được duy trì trên thanh biểu đồ ngày.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của thị trường là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc cũng là mức cao nhất trong tuần này là 1.691,70 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 1 là 1.619,60 USD/ounce.

img
Vàng trong nước cũng giảm rất mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng tiếp tục phiên giảm điểm mạnh theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Cụ thể, đầu phiên giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 46,50-49,00 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 1,3 triệu đồng chiều mua vào và giảm 1,4 triệu đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 46,20-47,20 triệu đồng/lượng, giảm hơn 1,5 triệu đồng chiều mua vào và giảm 1,85 triệu đồng chiều bán ra…

Dự kiến sáng nay giá vàng trong nước sẽ tiếp tục giảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.