Thị trường

Giá vàng hôm nay (26/7): Nhiều thương hiệu vàng trong nước giảm

26/07/2019, 09:10

Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng trong nước giảm mạnh theo đà thị trường thế giới ngay trước thềm cuộc họp của Fed.

img
Giá vàng thế giới giảm mạnh

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 1.417,70 USD/ounce. Dù đã phục hồi nhẹ trong đầu phiên sáng nay song giá vàng đã giảm xuống mức khá thấp so với hai phiên trước, nhất là so với thời điểm đầu tuần này.

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng đã có lúc leo lên tới mức 1.434,00 USD nhưng ngay sau đó đã giảm mạnh và chốt phiên đêm qua ở mức gần như thấp nhất phiên và dưới ngưỡng 1.415 USD.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cuối phiên hôm qua cũng đã giảm mạnh 9,60 USD xuống mức 1.414,00 USD/ounce.

Giá vàng giảm khi xuất hiện một số thông tin mới về kinh tế Mỹ, cụ thể là đơn đặt hàng tháng 6 đã tăng mạnh so với dự kiến và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp theo tuần đã giảm mạnh.

Điều này đã khiến giới đầu tư vàng bán mạnh.

Những dữ liệu kinh tế này được đưa ra trong bối cảnh nhiều ý kiến kêu gọi Mỹ cắt giảm lãi suất cơ bản đồng USD ngay trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong vài ngày tới.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường đã đón nhận thông tin Ngân hàng Trung ương châu Âu đã giữ nguyên mức lãi suất trong cuộc họp kết thúc ngày thứ Năm theo giờ địa phương.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách cũng cho biết, chính sách tiền tệ có thể được kích thích trong một khoảng thời gian dài, ít nhất từ nay tới nửa đầu năm 2020 để đảm bảo mục tiêu lạm phát trung hạn.

Tuần tới, Ủy ban Thị trường Mở (FOMC ) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có cuộc họp chính sách tiền tệ. Với số liệu kinh tế Mỹ đang khả quan, các dự đoán về việc giảm lãi suất cơ bản rất có thể sẽ có sự thay đổi.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên hôm qua. Xét về tổng thể trong ngắn hạn, xu thế tăng vẫn chiếm ưu thế.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 với 1.454,40 USD/ounce.

Ngược lại mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 7 là 1.384,70 USD/ounce.

img
Vàng trong nước sáng nay cũng giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng các thương hiệu sáng nay biến động trái chiều do chính sách của từng doanh nghiệp.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay 26/7, giá vàng thương hiệu quốc gia SJC được Công ty vàng bạc SJC niêm yết ở mức 39,42-39,67 triệu đồng/lượng, giảm 130 nghìn đồng hai chiều so với mức đóng cửa phiên hôm qua.

Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng Doji ở mức 39,42 - 39,60 triệu đồng, tăng nhẹ 40 nghìn đồng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu dao động nhẹ và sáng nay được niêm yết ở mức 39,48 - 39,93 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu chưa điều chỉnh mức giá mới tuy nhiên rất có thể giá vàng Rồng Thăng Long sáng nay cũng được điều chỉnh giảm theo chiều thế giới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.