Thị trường

Giá vàng hôm nay 26/8: Đi ngang trước nhiều áp lực

26/08/2020, 09:53

Giá vàng hôm nay 26/8: Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực trước thông tin lạc quan của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Tính đến 7h30 sáng nay (26/8) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.926,3 USD/ounce, gần như chỉ đi ngang so với sáng hôm qua.

Tuy nhiên trước đó, giá của kim loại quý này đã có lúc lùi sát về ngưỡng 1.910 USD/ounce trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn còn hiện hữu và các chỉ số chứng khoán Mỹ Nasdaq và S&P 500 ghi nhận các mức cao kỷ lục trước thông tin lạc quan của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Ngày 25/8, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh và Mỹ đã nhất trí tiếp tục thúc đẩy thỏa thuận kinh tế - thương mại giai đoạn 1 mà hai bên đạt được hồi đầu năm nay.

Theo đó, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc điện đàm và tiến hành đối thoại mang tính xây dựng tập trung vào các vấn đề như tăng cường hợp tác về chính sách kinh tế vĩ mô và việc thực thi thỏa thuận kinh tế - thương mại song phương giai đoạn 1. Đồng thời, nhất trí tạo điều kiện và không khí thuận lợi để tiếp tục thúc đẩy việc thực hiện thỏa thuận thương mại này.

Hai bên đều ghi nhận những tiến triển đã đạt được và cam kết tiến hành các bước tiếp theo để bảo đảm sự thành công của thỏa thuận.

Cuộc điện đàm trên dự kiến được tiến hành vào 15/8 nhằm đánh giá 6 tháng thực thi thỏa thuận thương mại Trung - Mỹ giai đoạn 1. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước tuyên bố tạm hoãn, đồng thời cho biết ông "không muốn thảo luận với Bắc Kinh vào lúc này".

Hiện tại, sự chú ý vẫn đang hướng vào bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Nhiều nhà phân tích tin rằng ông Powell có thể bình luận về đánh giá khung chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Người đứng đầu chiến lược thu nhập cố định toàn cầu Brian Rehling của Wells Fargo cho biết: “Chúng tôi mong đợi Cục Dự trữ Liên bang sẽ sửa đổi cách tiếp cận mục tiêu lạm phát, giúp nó linh hoạt hơn trong việc thực hiện chính sách tiền tệ".

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 25/8, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,1-56,15 triệu đồng/lượng, giảm 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 400 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với thời điểm chốt phiên ngày 24/8.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,2-56 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,25-55,98 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 320 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên liền trước. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng giảm 340 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 290 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 52,83-53,98 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,15-55,85 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 650 nghìn đồng/lượng bán ra so với lúc đóng cửa phiên 24/8...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.