Thị trường

Giá vàng hôm nay (27/6): Bị chốt lời, vàng đồng loạt mất mốc 39 triệu

27/06/2019, 08:50

Giá vàng hôm nay (27/6): Áp lực chốt lời đã kéo giá vàng thế giới giảm mạnh, kéo theo giá vàng trong nước lao dốc và đồng loạt mất mốc 39 triệu.

img
Giá vàng trong nước đã mất mốc 39 triệu đồng ở chiều mua vào. Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn tại thị trường TP.HCM được niêm yết ở mức 38,85 - 39,10 triệu đồng/lượng, phục hồi nhẹ 50 nghìn đồng sau khi giảm 300 nghìn và 350 nghìn đồng mỗi lượng trong phiên giao dịch hôm qua.

Tại Hà Nội, giá vàng Doji trên hệ thống Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 38,80-39,20 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng chiều mua vào nhưng giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra sau khi giảm mạnh 500 nghìn đồng hai chiều trong phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu cũng giảm mạnh 530 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 580 nghìn đồng chiều bán ra về còn 38,64-39,19 triệu đồng/lượng…

Như vậy đến thời điểm này các thương hiệu vàng trong nước đã mất móc 39 triệu ở chiều mua vào sau một phiên đạt được mốc này.

Trên thế giới, giá vàng thế giới lúc 8h sáng nay tăng nhẹ 0,04% lên 1.410,10 USD/ounce.

Giá vàng đã giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm qua từ ngưỡng 1.420 USD về ngưỡng 1.405 USD/ounce trước áp lực bán mạnh khi giới đầu tư đã đạt được kỳ vọng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 phiên hôm qua cũng giảm nhẹ 1,10 USD xuống mức 1.417,60 USD/ounce.

img
Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời

Giới phân tích cho rằng, ngoài áp lực chốt lời, thị trường cũng xáo trộn nhẹ khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng Fed sẽ không bị áp lực cắt giảm lãi suất mà không có dữ liệu kinh tế làm cơ sở điều hành.

Trọng tâm chính của thị trường trong tuần này là cuộc họp cuối tuần giữa Tổng thống Hoa Kỳ Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhật Bản trong khuôn khổ hội nghị G20.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có chút phản ứng tích cực trong phiên giao dịch hôm qua trước một bình luận từ Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin khi ông này nói rằng một thỏa thuận thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã được thực hiện tới 90%.

Liên quan tới căng thẳng Mỹ - Iran, cuộc đối đầu đã chuyển sang một cuộc chiến ngôn từ tranh luận gay gắt khi cả hai bên đang tung những lời lẽ gay gắt về phía nhau. Diễn biến căng thẳng này đang hậu thuẫn giá vàng tăng với vai trò là hầm trú ẩn an toàn. Dự kiến xu hướng này sẽ chưa thể kết thúc trong một sớm một chiều.

Trên thị trường hàng hóa khác, giá dầu hôm qua trên sàn Nymex đã tăng mạnh lên mức cao nhất bốn tuần và giao dịch quanh 59,50 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ đã yếu hơn và vẫn quanh vùng giá thấp trong ba tháng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa gần mức trung bình. Xu hướng tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.450,00 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.