Thị trường

Giá vàng hôm nay 27/6: Đảo chiều tăng nhẹ, tuần tới vàng tăng hay giảm?

27/06/2021, 05:30

Giá vàng hôm nay 27/6: Sau 1 tuần tìm kiếm động lực và đã đảo chiều tăng nhẹ, tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Giá vàng thế giới được nhận định lạc quan

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng đã đảo chiều và chiếm quá bán.

Cụ thể, tuần này có 53,8% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm là 23,1%, còn lại 23,1% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 54,1% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 24,2% dự đoán giá vàng giảm và 21,7% cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng thế giới chốt tại 1.782,50 USD, ghi nhận một phiên tăng điểm.

Tuần qua, thị trường thế giới đi ngang do dư âm từ những thông tin của cuộc họp của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần trước. Dù có những phiên tăng giảm đan xen nhưng nhờ sự phục hồi ngay trước khi chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đã ghi nhận tuần tăng nhẹ 0,8%.

Đây là diễn biến tích cực sau khi lao dốc mạnh mẽ trong tuần trước đó.

Thông tin cuối tuần cho hay, Nga đang xem xét đánh thuế xuất khẩu trị giá 2,3 tỷ USD đối với các sản phẩm thép, niken, nhôm và đồng để bảo vệ ngành công nghiệp quốc phòng và công nghiệp xây dựng trước sự gia tăng của giá hàng hóa quốc tế.

Một số nhà phân tích cho rằng, nếu điều này xảy ra có thể sẽ làm tăng giá kim loại trên thị trường quốc tế, đẩy kỳ vọng lạm phát lên cao hơn. Đây là diễn biến có lợi cho giá vàng.

img

Hầu hết các thương hiệu trong nước đã tăng trở lại. Ảnh minh hoạ

Giá vàng trong nước ghi nhận tuần tăng giá

Phiên cuối tuần không có bất thường xảy ra, giá vàng trong nước chỉ được điều chỉnh rất nhẹ.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 56,50-57,10 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội nhích nhẹ và chốt tại 56,50-57,05 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm nhẹ trong phiên cuối tuần về 51,78-52,38 triệu đồng/lượng. Riêng giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 51,50-52,20 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trong mấy phiên gần đây, giá vàng trong nước tăng – giảm trong phạm vi hẹp và đan xen khiến các thương hiệu trong nước nhìn chung không có biến động mạnh. Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC tăng 300 nghìn đồng; Giá vàng Doji cũng tăng 300 nghìn đồng; Giá vàng NPQ tăng 100 nghìn đồng. Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long giảm nhẹ 50 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.