Thị trường

Giá vàng hôm nay 27/9: Vàng có tiếp tục giảm trong tuần tới?

27/09/2020, 06:47

Giá vàng hôm nay 27/9: Cả giới chuyên gia và nhà đầu tư vẫn đang có những thận trọng khi đưa ra quan điểm về diễn biến giá vàng trong tuần tới.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới.

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, giới chuyên gia đang "chia phe" về quan điểm giá vàng sẽ đi về đâu trong tuần tới. Trong số những chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc thăm dò, có 38% ủng hộ xu hướng tăng giá, 31% cho rằng vàng sẽ giảm và 31% cho rằng vàng đi ngang.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tâm lý của các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã rõ ràng hơn khi có 50% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 34% dự đoán vàng sẽ giảm và 15% giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.861.2 USD/ounce, giảm 87,7 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Kim loại quý này vừa trải qua một tuần biến động với sự sụt giảm đáng kể xuống dưới mốc 1.900 USD/ounce và các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quan trọng khác.

Đối với nhiều nhà phân tích, đồng USD sẽ là thị trường quan trọng để theo dõi và đánh giá vàng sẽ giảm thêm bao nhiêu.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management nhận định, giá vàng có thể giảm trong thời gian tới vì có vẻ như đồng USD có chỗ để tăng cao hơn một chút.

Tôi nghĩ rằng chúng ta cần chứng kiến ​​một đợt rung lắc nữa đối với vàng trước khi các nhà đầu tư quay trở lại thị trường ”, ông Colin Cieszynski nói.

Cũng đang rất chú ý đến đồng bạc xanh, ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng sự suy yếu của vàng có khả năng vẫn chưa kết thúc.

Tuy nhiên, ông Hansen lưu ý, sự điều chỉnh của vàng có thể bị hạn chế vì sự không chắc chắn ngày càng tăng trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ có thể tạo ra một lực mua trú ẩn an toàn cho kim loại quý.

Mặc dù có một số sự không chắc chắn như giá vàng sẽ đi về đâu trong tuần tới, nhưng một số nhà phân tích đang theo dõi xem liệu 1.850 USD/ounce có giữ được mức hỗ trợ quan trọng mới hay không.

Ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết: Chúng tôi hiện dường như đã tìm thấy một mức mang lại lượng mua mới, vì vậy tuần tới sẽ chứng kiến ​​vàng tăng, nếu chỉ ở mức khiêm tốn”.

Còn theo người đứng đầu bộ phận giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, ông Peter Hug sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường chứng khoán.

Ông nói thêm rằng, sự hỗn loạn ngày càng tăng của thị trường và lo ngại rằng một làn sóng thứ hai trong đại dịch Covid-19 đang buộc các nhà đầu tư bỏ vàng và cổ phiếu và chuyển sang tiền mặt cho an toàn...

Ghi nhận ở thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng có xu hướng giảm mạnh so với thời điểm cuối tuần trước. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,1-55,6 triệu đồng/lượng, giảm 900 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 54,9-55,4 triệu đồng/lượng, giảm 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 54,9-55,4 triệu đồng/lượng, giảm 1,23 triệu đồng chiều mua vào và 1,03 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng giảm 1,56 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 1,41 triệu đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 52,72-53,57 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 54,92-55,4 triệu đồng/lượng, giảm 1,18 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,15 triệu đồng/lượng chiều bán ra...

img

Kết quả xổ số Vietlott 26/9: Thêm một người vừa trúng hơn 3,5 tỷ đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.