Thị trường

Giá vàng hôm nay (2/8): Trump giảm thuế, vàng phi mã ngày bão số 3 đổ bộ

02/08/2019, 08:43

Giá vàng hôm nay (2/8): Giá vàng thế giới tăng phi mã hơn 1 triệu đồng, vàng trong nước vượt 40 triệu đúng ngày bão số 3 đổ bộ vào Việt Nam...

img
Vàng thế giới tăng phi mã

Diễn biến đáng chú ý nhất là việc tăng giá phi mã của giá vàng thế giới. Cụ thể, cuối phiên hôm qua trên thị trường Mỹ (đêm qua theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đã tăng từ ngưỡng 1.400 USD lên 1.440 USD/ounce (tăng hơn 1,3 triệu đồng/lượng quy đổi).

Biên độ dao động của kim loại quý rất rộng, trong khoảng 1.400,10 - 1.448,00 USD/ounce.

Phiên hôm qua tại Mỹ, giá vàng kỳ hạn tháng 12 cũng đã tăng 13,30 USD lên mức 1.450,00 USD/ounce.

Đến sáng nay tại thị trường Châu Á, giá vàng tiếp tục được giao dịch quanh ngưỡng 1.441 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh ngay sau khi có tin Tổng thống Trump sẽ giảm thuế 10% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào thị trường Mỹ.

Cũng chính vì tin tức này mà thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh. Thông báo cắt giảm thuế quan của Trump cũng gây áp lực lên chỉ số đô la Mỹ. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng không tránh khỏi diễn biến giảm mạnh xuống mức thấp năm 2019 là 1,89%/năm. Giá dầu thô tại đây cũng giảm mạnh hơn 4,00 USD/thùng.

Trước đó, thị trường vẫn đang “tiêu hóa” thông tin về lãi suất sau cuộc họp chính sách quan trọng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell ngày thứ Tư.

FOMC cắt giảm lãi suất nhưng không mong đợi, ông Powell còn gây bất ngờ hơn khi nói rằng Fed không lên kế hoạch cho một đợt giảm lãi suất dài hạn của nước này.

Chủ tịch Fed cho biết, việc cắt giảm lãi suất lần này chỉ là một sự điều chỉnh giữa chu kỳ. Điều đó làm thị trường kim loại thực sự hoảng loạn và giảm mạnh về ngưỡng 1.400 USD/ounce.

Tuy nhiên, ngay sau thông tin cắt giảm thuế quan của ông Trump được đưa ra, mọi diễn biến đã đảo ngược.

Thị trường hiện đang chờ đợi báo cáo tình hình việc làm được đưa ra sáng nay theo giờ địa phương.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa gần mức cao sau khi chạm mức thấp trong ba tuần. Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại màu là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.467,00 USD/ounce.

img
Vàng trong nước tăng vọt lên hơn 40 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong nước, theo diễn biến mới nhất của giá vàng thế giới, ngay sáng sớm, Tập đoàn Doji đã cập nhật mức giá mới nhất. Giá vàng Doji theo đó đã chính thức vượt mốc 40 triệu đồng sau khi tăng mạnh hơn 400 nghìn đồng lên 39,75-40,02 triệu đồng.

Trong khi đó, đến 8h sáng nay, giá vàng thương hiệu quốc gia SJC chưa cập nhật giá mới và vẫn được Công ty vàng bạc SJC niêm yết ở mức 39,21-39,80 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 390 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 360 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng chưa cập nhật giá mới và được niêm yết ở mức 39,11 – 39,56 triệu đồng/lượng, giảm 450 nghìn đồng hai chiều…

Dự kiến sáng nay, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh do tác động từ diễn biến thế giới và sẽ vượt mốc 40 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.