Thị trường

Giá vàng hôm nay 28/11: Tuần tới vàng tăng hay giảm?

28/11/2021, 05:30

Giá vàng hôm nay: Trải qua tuần biến động mạnh và có sự phân hoá rõ rệt, tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng hôm nay 28/11 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng tiếp tục thấp hơn tuần trước.

Cụ thể, tuần này tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng tăng giảm từ 47% về 33%; Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm tiếp tục tăng từ 24% lên 33%; Trong khi đó tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 33%.

Kết quả khảo sát cho thấy các quan điểm đang ở trạng thái cân bằng.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường: Tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này giảm từ 71% về còn 67%, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng tăng từ 15% lên 20%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang 13%.

img

Kết quả khảo sát diễn biến tuần tới

Trước đó, trong phiên cuối tuần, giá vàng thế giới sau khi tăng vọt lên trên ngưỡng 1.800 USD nhưng không giữ được thành quả này mà quay đầu giảm mạnh xuống dưới ngưỡng tâm lý quan trọng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới chỉ còn 1.792,80 USD/ounce.

Phiên cuối tuần vàng bật tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn khi lo lắng đại dịch Covid-19 lan rộng do biến chủng mới đang nhanh chóng lây lan ở miền nam châu Phi.

Cuối tuần qua nhiều nước đã ngừng các đường vận tải hàng không với khu vực này để hạn sự lây lan của chủng virus corona mới.

Diễn biến mới của dịch bệnh khiến thị trường chứng khoán toàn cuối tuần cầu giảm mạnh, tạo thuận lợi cho giá vàng.

Bitcoin lao dốc mạnh hơn 8% và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm phiên cuối tuần cũng giảm mạnh chỉ còn 1,521% tiếp tục là động lực cho thị trường kim loại tăng giá những phiên tới.

Tuy nhiên, nhìn lại tuần qua, tính chung cả tuần giá vàng vẫn giảm mạnh 3,8% với tác động chính từ dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ, nhất là thị trường lao động Mỹ với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp rơi xuống mức thấp hơn cả trước đại dịch bùng phát.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước cũng trải qua tuần biến động mạnh khi mất các mốc cao lần lượt là 62 triệu rồi đến 61 triệu đồng.

img

Các thương hiệu vàng trong nước phân hoá mạnh tuần qua. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chốt tuần chỉ còn 60,00-60,85 triệu đồng/lượng sau khi giảm mạnh phiên cuối tuần.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội không tránh được phiên cuối tuần giảm điểm và chốt tuần dưới 60 đồng chiều mua vào khi chỉ còn 59,95-60,80 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm thêm 100 nghìn đồng phiên cuối tuần và khép lại tuần giao dịch tại 52,06-52,76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giảm thêm 200 nghìn đồng phiên cuối tuần về 51,80-52,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, vàng trong nước giảm mạnh theo thị trường thế giới, có phiên giảm tới 1,3 triệu đồng. Tuy nhiên, thương hiệu quốc gia SJC có những phiên đi ngược xu hướng, tăng giá bất chấp giá vàng thế giới và các thương hiệu khác giảm mạnh.

Chính vì có những phiên đi ngược bất chấp xu hướng nên giá vàng SJC và Doji lại ghi nhận tăng giá. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng mạnh 350 nghìn đồng, giá vàng Doji cũng tăng mạnh 700 nghìn đồng.

Trong khi đó, bám sát xu hướng thế giới, giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh 800 nghìn đồng và giá vàng NPQ giảm mạnh hơn với 1,05 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.