Thị trường

Giá vàng hôm nay 28/9/2019: Cuối tuần vàng tăng hay giảm?

28/09/2019, 09:18

Giá vàng hôm nay 28/9/2019: Cuối tuần giá vàng trong nước tăng hay giảm trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh mấy phiên gần đây?

img
Giá vàng trong nước đang chịu tác động mạnh từ thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Sau phiên giảm mạnh, giá vàng trong nước tuy vẫn giữ được mốc 42 triệu đồng nhưng chiều mua vào trên thị trường đã giảm khá mạnh.

Cụ thể, mở cửa phiên sang nay, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chỉ còn 41,70-42,00 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên so với thời điểm chốt phiên hôm qua song so với đầu phiên này thì đã giảm tới 250 nghìn đồng hai chiều.

Giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji cũng chỉ còn 41,70-42,00 triệu đồng/lượng, chiều mua vào tăng thêm 200 nghìn đồng nhưng chiều bán ra vẫn được giữ nguyên. Điều chỉnh này giúp khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra co lại nhằm kích thích giao dịch.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long niêm yết 41,58-42,08 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng chiều mua vào và chiều bán ra…

Vàng trong nước đang chịu tác động từ giá vàng thế giới trong bối cảnh giá vàng thế giới biến động mạnh trong mấy phiên gần đây.

img
Vàng thế giới chốt tuần bằng phiên giảm mạnh

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam ở mức dưới 1.500 USD/ounce khi chỉ còn 1.496,90 USD/ounce, đánh dấu phiên giảm mạnh.

Phiên cuối tuần, giá vàng vẫn giao dịch trong biên độ hẹp song mức thấp nhất phiên đã chạm 1.485,90 USD.

Giá vàng giao ngay tính trong 30 phiên gần nhất đã giảm tới 42,80 USD/ounce (2,78%).

Sau khi đón nhận các thông tin kinh tế khả quan từ Mỹ, thị trường phiên cuối tuần đêm qua tiếp tục đón nhận thêm thông tin Mỹ và Trung Quốc đã ấn định thời điểm đàm phán thương mại. Cụ thể, vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa Mỹ với Trung Quốc dự kiến sẽ diễn trong tuần thứ hai của tháng 10, ngay trước thời điểm Mỹ dự kiến tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào ngày 1/10 nhưng đã nhất trí hoãn tăng thuế cho đến ngày 15/10 do Quốc khánh Trung Quốc nhưng cũng dường như để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán thương mại diễn ra suôn sẻ.

Chưa biến tiến trình đàm phán có mang lại những kết quả tích cực như thế nào nhưng theo một số thông tin cho biết chính quyền Trump đang thảo luận các biện pháp hạn chế các dòng vốn vào các hạng mục đầu tư của Mỹ tại Trung Quốc. Điều này được cho là có khả năng sẽ khiến cuộc chiến thương mại trở nên căng thẳng hơn thời gian tới.

Còn tại Trung Quốc, kinh tế nước này tiếp tục đón nhận thông tin không mấy khả quan khi lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc sa sút. Cụ thể, theo số liệu thống kê, lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp Trung Quốc trong tháng 8/2019 giảm 2% so với cùng kỳ năm 2018 xuống còn 571,8 tỷ NDT (72,59 tỷ USD).

Lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp Trung Quốc sụt giảm do nhu cầu trong nước yếu và tác động tiêu cực từ cuộc chiến thương mại. Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc cũng được cho là đã trượt xuống mức thấp trong gần 30 năm qua.

Nhiều ý kiến cho rằng Trung Quốc sẽ sớm công bố thêm các biện pháp kích thích tăng trưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.