Thị trường

Giá vàng hôm nay 29/10: Lao dốc

29/10/2020, 09:21

Giá vàng hôm nay 29/10: Giá vàng thế giới quay đầu đi xuống trước áp lực bán tháo của nhà đầu tư và chỉ số đồng USD bất ngờ mạnh lên.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Giá vàng thế giới mất gần 30 USD/ounce

Tính đến 7h10 phút sáng nay (29/10) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.879,2 USD/ounce, giảm 27 USD/ounce so với sáng hôm qua.

Giá của kim loại quý này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần do bị bán tháo và chỉ số USD bất ngờ mạnh lên.

Hiện tại, các ca lây nhiễm đại dịch Covid-19 đang gia tăng ở Mỹ và Châu Âu, cũng như các khu vực khác trên thế giới, đang làm dấy lên lo lắng về các đợt đóng cửa mới sẽ đến vào mùa đông này.

Châu Âu cũng đã bắt đầu tăng cường kiểm soát một số hoạt động kinh doanh. Những lo ngại về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và việc chuyển giao quyền lực nếu Joe Biden chiến thắng cũng đang có mặt trên thị trường.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities cho biết: "Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một ví dụ về sự xáo trộn bầu cử. Tin tức về việc khóa chặt hơn ở châu Âu cũng là một trong những lý do tại sao đồng USD đang tăng giá và vàng đang bán tháo".

Trong khi đó, nhà môi giới hàng hóa cao cấp Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng, một chiến thắng của ông Donald Trump có thể sẽ kích hoạt một đợt tăng giá đáng kể trên thị trường chứng khoán, sau đó là sự gia tăng đáng kể của vàng cùng với hy vọng rằng một thỏa thuận kích thích sẽ sớm được thông qua.

Mặt khác, một chiến thắng của ông Joe Biden có khả năng chứng kiến ​​sự bán tháo cổ phiếu và vàng tăng giá khi kim loại quý này không tuân theo hành động giá của cổ phiếu.

Ở một diễn biến khác, phát biểu với báo giới ngày 27/10 tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tuyên bố Chủ tịch Hạ viện - Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Nancy Pelosi là người gây ra thế bế tắc hiện nay trong các cuộc đàm phán về các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ông khẳng định: "Sau cuộc bầu cử, chúng tôi sẽ đạt được một gói kích thích kinh tế hiệu quả nhất mà bạn từng thấy vì tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành lại quyền kiểm soát Hạ viện".

Mặc dù thời gian gần đây, các cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng qua giữa bà Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin về gói cứu trợ mới đã ghi nhận một số tiến triển, nhưng dường như không còn thời gian để một thỏa thuận được thông qua trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 3/11 tới...

Giá vàng trong nước biến động không đáng kể

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 28/10, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,95-56,4 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên 27/10.

Giá vàng miếng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,95-56,25 triệu đồng/lượng, đúng bằng mức giá so với chốt phiên trước đó.

Vàng 9999 (24k) của Phú Quý ở mức 53-54 triệu đồng/lượng; Vàng 999 ở mức 52,9-53,9 triệu đồng/lượng...

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,97-56,24 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 10 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng rồng Thăng Long loại vàng miếng 9999 (24k) của thương hiệu này giảm 120 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở 53,46-54,11 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,85-56,3 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với lúc đóng cửa phiên 27/10...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.