Thị trường

Giá vàng hôm nay 29/11: Có khả năng suy yếu trong ngắn hạn

29/11/2020, 08:35

Giá vàng hôm nay 29/11: Sự lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng vaccine Covid-19 đang là yếu tố chính đè nặng lên giá vàng trong ngắn hạn.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới

Cập nhật thông tin giá vàng trong nước và thế giới hôm nay mới nhất, theo dõi tin giá vàng hàng sáng mỗi ngày tại Báo Giao thông.

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát của Kitco, phần lớn các chuyên gia đang dự báo giá vàng sẽ đi xuống vào tuần tới.

Cụ thể, trong số những nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, có 53% thiên về xu hướng giảm giá, 40% cho rằng vàng sẽ tăng và 7% giữ quan điểm trung lập.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, nhà đầu tư vẫn khá lạc quan khi 46% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 33% dự đoán vàng sẽ giảm và 21% dự đoán vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.787,7 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay đã giảm 82,7 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Theo nhiều nhà phân tích, rào cản lớn nhất mà vàng phải đối mặt hiện tại là tin tức liên tục về vaccine ngừa Covid-19.

Ông Marc Chandler, trưởng chiến lược gia thị trường của Bannockburn Global Forex nhận định, triển vọng về một loại vaccine và lãi suất cao hơn đã thúc đẩy bán tháo mạnh mẽ, đến từ các quỹ ETF dài hạn và vàng.

Cùng với sự lạc quan ngày càng tăng của các nhà đầu tư do tin tức về vaccine, một số nhà phân tích cho biết các yếu tố mùa vụ cũng ảnh hưởng tiêu cực đối với vàng.

Trong lịch sử, thị trường vàng khá "lặng" vào tháng 12 và đến gần tháng Giêng đà mua sẽ tăng lên.

Mặc dù tâm lý nhìn chung là giảm, tuy nhiên một số nhà phân tích coi việc bán tháo hiện tại là một cơ hội mua vào.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nói rằng, ông vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn.

Ngoài ra, không có lý do cơ bản nào cho việc bán tháo hiện tại của vàng khi đồng USD và lợi tức trái phiếu giảm. Hai yếu tố này được cho sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho thị trường vàng.

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kể trong tâm lý nhà đầu tư dựa trên hy vọng chứ không phải thực tế", ông Hansen nói.

Trong khi đó, ông Adrian Day, Giám đốc đầu tư tại Adrian Day Asset Management dự kiến ​​sẽ thấy giá vàng thấp hơn vào tuần tới sau khi đẩy xuống dưới mức trung bình động 200 ngày.

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng các nguyên tắc cơ bản về dài hạn của vàng vẫn được duy trì.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng ghi nhận tuần lao dốc. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 54-54,55 triệu đồng/lượng, giảm 1,75 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,65 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 54-54,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,72 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,7 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 54,01-54,48 triệu đồng/lượng, giảm 1,72 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long loại vàng miếng 9999 (24k) của thương hiệu này cũng giảm 980 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở 52,68-53,38 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 54-54,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,7 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,55 triệu đồng/lượng bán ra...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.