Thị trường

Giá vàng hôm nay (2/9/2019): Vàng bật tăng mạnh

02/09/2019, 08:16

Giá vàng hôm nay (2/9/2019): Giá vàng bất ngờ bật tăng mạnh ngay đầu phiên giao dịch sáng nay 2/9.

img
Giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng mạnh ngay thời điểm mở cửa

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (2/9), giá vàng thế giới bật tăng mạnh.

Cụ thể, giá vàng ngay lập tức tăng từ ngưỡng 1.520 USD/ounce lên trên 1.530 USD/ounce trước khi điều chỉnh nhẹ. Lúc 8h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.528,90 USD/ounce, tăng 0,55%.

Đây là diễn biến ngoài mong đợi bởi trước đó, theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này, không khí lạc quan đã giảm xuống so với tuần trước khi chỉ có 40% chuyên gia dự báo giá vàng tăng, 40% dự báo giá vàng giảm và còn lại giữ quan điểm trung lập.

Giới phân tích cho rằng, đè nặng lên thị trường là tâm lý chốt lãi khi giá vàng đạt được ngưỡng cao nhất trong 6,5 năm qua hồi đầu tuần này.

Còn đối với kết quả khảo sát trong giới đầu tư, tỷ lệ người tin tưởng giá vàng tăng vẫn áp đảo với 63%, còn lại chỉ có 21% cho rằng giá vàng giảm và 15% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần này, giới đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến mới nhất liên quan tới cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng như những thông tin về chính sách kích thích nền kinh tế thông qua chính sách lãi suất của các ngân hàng lớn trên thế giới. Giới phân tích cho rằng điều này là không đủ khả năng khắc phục những tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Bên cạnh đó là diễn biến đáp trả kinh tế lẫn nhau giữa hai nền kinh tế lớn của Châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ theo dõi diễn biến mới là tình hình tài chính tại Argentina khi nước này quyết định giới hạn việc mua ngoại tệ của các cá nhân ở mức tối đa 10.000 USD/tháng trong bối cảnh đồng Peso nội tệ đã mất giá tới 26%...

img
Giá vàng trong nước được kỳ vọng tăng theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng đã có một tuần thăng hoa vượt mốc 43 triệu đồng, lên mức cao nhất 6 năm rồi giảm trở lại vào cuối tuần.

Sáng sớm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 42,25-42,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji được niêm yết 42,05-42,55 triệu đồng/lượng.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long lúc 8h sáng nay cũng chỉ còn 41,98-42,48 triệu đồng/lượng…

Sáng nay, nếu giá vàng thế giới duy trì được “phong độ” như thời điểm mở cửa, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.