Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 30/10/2019: Thiếu động lực, vàng tiếp tục giảm

30/10/2019, 08:32

Giá vàng hôm nay ngày 30/10/2019: Thiếu động lực hỗ trợ, giá vàng tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp.

img
Giá vàng thế giới giảm phiên thứ hai

Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm nhưng tốc độ giảm không còn mạnh như phiên trước.

Trong phiên giao dịch chốt phiên đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đánh dấu phiên giảm thứ hai liên tiếp và giá kim loại quý đã thực sự giảm xuống dưới ngưỡng 1.490 USD sau khi cố gắng bứt phá nhưng không thành.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 cũng giảm 4,10 USD xuống 1.491,70 USD/ounce.

Diễn biến này tiếp tục khi phiên sáng nay mở cửa, giá vàng vẫn chỉ dao động trong vùng giá 1.485-1.490 USD/ounce.

Do đà giảm hai phiên qua, giá vàng tính trong 30 phiên gần nhất đã chuyển trạng thái sang “âm” 7,40 USD (0,49%).

Giá vàng giảm khi nhu cầu trú ẩn an toàn giảm mạnh, dòng vốn nhất là vốn ngắn hạn đã thay đổi và hướng tới thị trường chứng khoán khi sự lạc quan của giới đầu tư trên toàn thế giới gia tăng trong bối cảnh các báo cáo từ Trung Quốc và Mỹ cho thấy thỏa thuận giai đoạn 1 đã gần như sẵn sàng để ký kết.

Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang họp chính sách thường kỳ tháng 10. Phiên họp sẽ kết thúc vào hôm nay theo giờ địa phương và sau cuộc họp Fed sẽ công bố kết quả trước khi có biên bản chính thức.

Giới phân tích cho rằng khả năng cao là Fed sẽ giảm thêm 0,25% lãi suất cơ bản để hỗ trợ nền kinh tế. Nhưng những tiên liệu cho chính sách của Fed trong dài hạn hiện vẫn chưa rõ ràng. Giới đầu tư sẽ phải chờ đợi cuộc họp báo từ Chủ tịch Jerome Powell vào cuối ngày thứ Tư.

Phiên hôm nay, dữ liệu kinh tế lớn nhất trong tuần sẽ được công bố, đó là báo cáo tổng sản phẩm quốc nội. Tiếp đó, vào thứ Sáu, báo cáo việc làm từ Bộ Lao động Mỹ cũng sẽ được công bố. Những dữ liệu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định của giới đầu tư trong ngắn hạn.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá vàng phải tìm được động lực để vượt qua các ngưỡng kháng cự kỹ thuật 1.500 và sau đó là 1.510,80 USD/ounce.

Ngược lại, nếu không có động lực hỗ trợ, giá kim loại quý sẽ phải đối mặt với ngưỡng hỗ trợ 1.485,60 và sau đó là 1.478,00 USD/ounce.

img
Vàng trong nước có phiên giảm mạnh đầu tiên. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng trong nước đã có phiên giảm mạnh đầu tiên, tuy nhiên các thương hiệu vẫn được giao dịch ngay sát mốc 42 triệu đồng trong đó giá vàng Rồng Thăng Long tính tới thời điểm này vẫn duy trì trên mốc này.

Cụ thể, 8h sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 41,63-41,98 triệu đồng/lượng, giảm 90 nghìn đồng chiều mua vào và 70 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đang ở 41,65-41,90 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long cũng giảm 120 nghìn đồng hai chiều về 41,66-42,23 triệu đồng/lượng…

Trong phiên sáng nay dự kiến giá vàng trong nước sẽ điều chỉnh nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.