Thị trường

Giá vàng hôm nay 30/3/2019: Cuối tuần vàng tăng hay giảm?

30/03/2019, 08:11

Giá vàng hôm nay (30/3): Giá vàng trong nước cuối tuần phiên hôm nay tăng hay giảm trong bối cảnh thị trường thế giới chưa tái lập mốc 1.300 USD

img
Giá vàng trong nước phiên cuối tuần 30/3 tăng hay giảm? Ảnh minh họa

Sáng sớm phiên cuối tuần (30/3), giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết mức 36,40-36,52 triệu đồng/lượng giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so thời điểm mở cửa phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng Doji sáng sớm nay cũng được niêm yết ở mức 36,45-36,53 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào và giảm mạnh 220 nghìn đồng chiều bán ra. Với điều chỉnh này, khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại đây co hẹp mạnh, còn 80 nghìn đồng để kích thích giao dịch.

Bởi doanh nghiệp này cho biết, trong bối cảnh kim loại quý trong nước diễn tiến chậm, giao dịch ảm đạm, nhà đầu tư chưa có dấu hiệu quay lại thị trường. Các giao dịch hiện chủ yếu là giao dịch nhỏ lẻ.

Tại Bảo Tín Minh Châu, mở phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thương hiệu SJC ở mức 36,47-36,53 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 140 nghìn đồng chiều mua vào và giảm mạnh 180 nghìn đồng chiều bán ra.

Không nằm ngoài xu hướng, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long cũng giảm mạnh 100 nghìn đồng về 36,39-37,84 triệu đồng/lượng.

Có khả năng sáng nay giá vàng trong nước sẽ tăng rất nhẹ khi thị trường thế giới phục hồi nhẹ.

img
Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ phiên cuối tuần

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đóng cửa tuần giao dịch ở mức dưới 1.300 USD khi chỉ chạm tới 1.293,00 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vào nửa cuối phiên, có lúc lên 1.300,60 USD/ounce nhưng ngay sau đó đã giảm giá.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối phiên cũng chỉ còn 1.297,70 USD/ounce.

Diễn biến giằng co đã diễn ra trong 3 tuần qua nhưng điểm tích cực là xu hướng tăng vẫn là chủ đạo. Tính chung cả quý I/2019 với diễn biến được đánh giá là “vật lộn”, giá vàng tăng mức khá khiêm tốn là 1,3%.

Theo các nhà phân tích, mặc dù kim loại quý được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, nhưng kim loại quý vẫn đang chịu áp lực từ thị trường chứng khoán và đồng đô la Mỹ mạnh.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Axel Merk - Chủ tịch kiêm Giám đốc đầu tư của Merk Investments cho rằng giá vàng vẫn đang được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm mạnh.

Sang tuần tới, thị trường sẽ đón nhận thêm một số dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ là báo cáo doanh số bán lẻ tháng 2, dữ liệu chỉ số công nghiệp tháng 3…

Ross Strachan, chuyên gia kinh tế hàng hóa cao cấp tại Capital econom cho biết, nếu các dữ liệu kinh tế trên yếu, thị trường cổ phiếu sẽ giảm, giá vàng sẽ tăng cao hơn khi gia tăng vai trò hầm trú ẩn an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.