Thị trường

Giá vàng hôm nay 30/4: Bị chứng khoán “đè bẹp”, vàng quay đầu giảm mạnh

30/04/2019, 06:36

Giá vàng hôm nay (30/4): Thị trường chứng khoán tăng lên mức kỷ lục đã “đè bẹp” giá vàng khiến kim loại quý quay đầu giảm mạnh.

img
Giá vàng thế giới giảm mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới đã gây chú ý khi giảm mạnh liên tục trong hai phần ba phiên đầu tuần hôm qua.

Giá kim loại quý bắt đầu phiên giao dịch tại ngưỡng 1.286 USD/ounce nhưng cuối phiên (đêm qua theo giờ Việt Nam) vẫn chưa chạm được ngưỡng 1.280 USD/ounce. Trong phiên, giá vàng hai lần “test” ngưỡng 1.278 USD và thậm chí có lúc thủng ngưỡng này và chạm mốc 1.277,60 USD/ounce.

Tính chung phiên đầu tuần giá vàng giảm gần 7 USD (0,54%). Phiên giảm mạnh này đã kéo giá vàng tính trong 30 phiên gần nhất giảm mạnh 13 USD/ounce (1,01%), gấp đôi mức đo được cuối tuần trước.

Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới mà dẫn đầu là các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đã đạt mức mức cao kỷ lục sau khi các báo cáo thu nhập doanh nghiệp hết sức khả quan. Điều này đã “đè bẹp” thị trường kim loại trú ẩn an toàn.

Cuối phiên hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 6 cũng giảm 8,00 USD/ounce xuống mức 1.280,90 USD.

Trong phiên hôm qua, thị trường kim loại quý tiếp tục chứng kiến diễn biến không mong muốn là hoạt động bán ra gia tăng, nhất là các lệnh giao dịch dừng bán trước đó đã được kích hoạt trở lại.

Tuần giao dịch này được nhận định là khá quan trọng khi dữ liệu kinh tế đang đi lên rất khả quan. Điều này sẽ tác động tới chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Fed sẽ bắt đầu cuộc họp chính sách vào sáng thứ 3 và kết thúc vào chiều thứ 4 theo giờ địa phương. Ngay sau đó, chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu khi cuộc họp kết thúc. Đã có nhiều luồng ý kiến trước cuộc họp này, tuy nhiên phần đông cho rằng sẽ không có thay đổi nào trong chính sách tiền tệ của Mỹ được Fed đưa ra tại cuộc họp này.

Tuy nhiên trong tuần này, dù giá USD đã giảm nhẹ nhưng giá kim loại quý sẽ tiếp tục chịu áp lực từ thị trường chứng khoán khi các báo cáo thu nhập doanh nghiệp của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được công bố.

Ngoài ra, tuần này, các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng được nối lại với sự lạc quan trên các thị trường rằng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận thương mại một cách hợp lý trong vài tuần tới.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên đầu tuần. Xu hướng giảm giá trong ngắn hạn đang chiếm ưu thế. Mục tiêu tiếp theo của giá kim loại quý là giảm xuống dưới ngưỡng 1.275,00 và sau đó là 1.267,90 USD/ounce. Ngược lại, nếu có yếu tố thúc đẩy, giá vàng có thể bật tăng trở lại và vượt qua các ngưỡng kháng cự 1.290,90 và sau đó là 1.300,00 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước khó tránh khỏi một phiên giao dịch giảm giá do tác động từ thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, hệ thống SJC vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ tuy nhiên vẫn có một số công ty mở cửa sớm phục vụ người dân.

Cụ thể, sáng sớm nay, Công ty vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng Doji ở mức 36,33-36,43 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng hai chiều so với thời điểm cuối tuần trước.

Tập đoàn Phú Quý giữ nguyên mức giá vàng SJC 36,34-36,44 triệu đồng/lượng.

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,34-36,44 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10 nghìn đồng chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh 50 nghìn đồng lên 36,26-36,71 triệu đồng/lượng…

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay (30/4) giá vàng trong nước sẽ giảm khá do bị tác động từ thị trường thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.