Thị trường

Giá vàng hôm nay 30/5: Tăng mạnh tuần qua, tuần tới vàng tăng giá tiếp?

30/05/2021, 05:30

Giá vàng trong nước và thế giới vừa trải qua một tuần tăng mạnh, liệu tuần tới giá vàng có tăng tiếp như dự báo?

img

Giá vàng trong nước vừa trải qua tuần tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đã tăng mạnh lên 56,39-56,87 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng leo lên 56,35-56,68 nhờ tăng mạnh trong phiên cuối tuần.

Trong khi đó, cũng nhờ tăng mạnh phiên cuối tuần, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã lên 53,39-53,99 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chốt tuần 53,00-53,70 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Như vậy, tính đến cuối tuần này, giá vàng SJC đang tiến lại gần mốc 57 triệu đồng, còn giá vàng Rồng Thăng Long và NPQ đang tiến sát mốc 54 triệu đồng mỗi lượng.

Tuần qua cũng là tuần thành công của thị trường xét về diễn biến giá. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 370 nghìn đồng; Giá vàng Doji tăng 180 nghìn đồng; Giá vàng Rồng Thăng Long tăng mạnh 600 nghìn đồng; Và giá vàng NPQ cũng tăng mạnh 600 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới, đa phần quan điểm đều ủng hộ xu hướng tăng giá của kim loại quý nhưng tỷ lệ ủng hộ thấp hơn so với kết quả khảo sát của tuần trước.

Cụ thể, có 57% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, 21,5% cho rằng giá giảm và cũng 21,5% giữ quan điểm trung lập. Tỷ lệ giữ quan điểm trung lập đã tăng nhẹ.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá cao hơn với 67%, chỉ có 17% dự đoán giá vàng giảm và 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

img

Giá vàng thế giới tiếp tục được dự báo tăng vào tuần tới

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, nhờ phục hồi mạnh mẽ vào cuối phiên, giá vàng thế giới tái lập mốc 1.900 USD/ounce và chốt tuần ở mức cao 1.904,50 USD/ounce. Với mức giá chốt tuần này cũng chốt phiên cuối cùng của tháng 5, giá kim loại quý chính thức chinh phục mốc 1.900 USD đúng như dự báo và kỳ vọng của thị trường.

Tính chung tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng hơn 1% và đánh dấu tuần tăng giá thứ 4 liên tiếp. Như vậy, giá kim loại màu đã tăng trọn vẹn (tính theo tuần) trong cả tháng 5 vừa qua.

Tính trong 30 phiên gần nhất, giá vàng thế giới đã tăng được 122 USD (6,85%).

Các yếu tố đang hỗ trợ giá kim loại quý là những lo ngại về lạm phát tiềm ẩn, việc Fed từ chối giảm tốc độ chương trình mua trái phiếu cũng như tiếp tục duy trì chính sách lãi suất thấp, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thấp hơn tháng trước.

Tuần tới, thị trường tiếp tục theo dõi thông tin vừa được Nhà Trắng công bố hôm cuối tuần về đề xuất ngân sách trị giá 6.000 tỷ USD để tăng cường chi tiêu cơ sở hạ tầng, giáo dục và chống biến đổi khí hậu.

Việc bơm thêm tiền để phục hồi kinh tế nếu được chấp thuận có thể khiến kinh tế Mỹ phục hồi nhanh nhưng nguy cơ lạm phát vì thế sẽ nóng hơn. Diễn biến này sẽ hỗ trợ cho vàng tăng giá khi nhu cầu trú ẩn vào vàng để tránh lạm phát sẽ tăng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.