Thị trường

Giá vàng hôm nay 30/6: Ổn định ở mức cao

30/06/2020, 11:00

Giá vàng hôm nay 30/6: Giá vàng thế giới vẫn đang duy trì quanh ngưỡng 1.770 USD/ounce, không có biến động nhiều so với cùng thời điểm hôm qua.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Tính đến 8h30 sáng ngày 30/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.769,2 USD/ounce, không có biến động nhiều so với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng giao ngay tiếp tục được giữ ổn định ở vùng giá cao khi số ca bệnh Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Hiện tại, toàn cầu đã có khoảng hơn 10,4 triệu ca nhiễm và hơn 508 nghìn người tử vong. Trong đó, Mỹ vẫn là tâm dịch lớn nhất và đang có diễn biến phức tạp.

Phát biểu trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ hôm 29/6, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, sản lượng và tỷ lệ việc làm tại quốc gia này vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Chính vì vậy, con đường phía trước của nền kinh tế Mỹ vô cùng bất ổn và sẽ phần lớn phụ thuộc vào sự thành công trong việc khống chế dịch bệnh.

Ngoài ra, Chủ tịch Fed cũng khẳng định không thể có một sự phục hồi hoàn toàn cho tới khi mọi người tự tin về sự an toàn để tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội... Sự phục hồi của nền kinh tế phụ thuộc vào việc Mỹ thực hiện các hành động chính sách ở các cấp nhằm giảm thiểu tác động và hỗ trợ nền kinh tế cho tới khi nào vẫn còn cần thiết.

Trong khi đó, phát biểu tại cuộc họp ngày 29/6, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra cảnh báo, giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch Covid-19 vẫn đang ở trước mắt.

Theo người đứng đầu WHO, với việc nhiều quốc gia trên thế giới gỡ bỏ phong toả cùng tâm lý buông lỏng của người dân, đại dịch Covid-19 đang có môi trường và điều kiện thuận lợi để bùng phát mạnh hơn, tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu đại dịch.

Ghi nhận thị trường trong nước đầu phiên sáng nay, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP HCM với giá 48,97-49,32 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với sáng qua.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đứng tại 49,10-49,30 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán so với sáng hôm trước.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 49,10-49,25 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 20 nghìn đồng/lượng bán ra so với sáng hôm qua. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 60 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua - bán so với đầu phiên giao dịch gần nhất và đang giao dịch ở 48,92-49,52 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 49,10-49,28 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 80 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với cùng thời điểm ngày 29/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.