Thị trường

Giá vàng hôm nay 30/8: Tuần tới, vàng tăng hay giảm?

30/08/2020, 06:57

Giá vàng hôm nay 30/8: Theo kết quả khảo sát của Kitco, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới.

Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco cho thấy, có 80% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá, 20% cho rằng giá vàng đi ngang và không có ai cho rằng giá vàng giảm trong những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 57% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 24% dự đoán vàng sẽ giảm và 19% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.964,3 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay đã tăng 21,9 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Trong 2 phiên gần đây nhất, giá vàng thế giới rơi thẳng đứng rồi lại tăng mạnh trở lại sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày 27/8 vừa qua.

Theo giới phân tích, thị trường vàng đã ghi nhận một số nhầm lẫn về bài phát biểu quan trọng của người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ.

Chủ tịch Fed đã giới thiệu một cách tiếp cận mới để thiết lập chính sách tiền tệ, cho phép lạm phát và tăng trưởng việc làm cao hơn. Cơ quan này cho biết sẽ cho phép lạm phát vượt mốc 2% trước đó và đảm bảo rằng lãi suất ở mức thấp trong nhiều năm tới. Đây được xem là thông tin rất tích cực với vàng nhưng kim loại quý này đã bị bán tháo 72 USD/ounce chỉ trong một giờ sau thông báo.

Ông Peter Hug, Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals cho biết: “Thị trường muốn thấy một tuyên bố cụ thể hơn về chính sách tiền tệ của Fed đối với lạm phát. Trong bài phát biểu, lần đầu tiên Powell nói rằng Fed sẽ sử dụng mô hình lạm phát trung bình và gia tăng lạm phát cho đến khi nền kinh tế phục hồi. Thông tin này đã khởi động một đợt tăng giá mạnh của vàng.

Tuy nhiên, sau đó 5 phút, chủ tịch Fed lại nói rằng nếu lạm phát tăng quá nóng, ngân hàng trung ương sẽ đưa ra các biện pháp để giảm xuống. Điều này đã khiến quan điểm ban đầu trở thành tiêu cực với vàng".

Tuy nhiên, bất chấp một số nhầm lẫn, ông Hug lưu ý bức tranh vĩ mô tổng thể là rất tích cực đối với vàng. Fed sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng ít nhất đến 2021 hoặc cho đến khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi. Trong bối cảnh đó, vàng sẽ cao hơn.

Ông Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS (Thụy Sĩ) SA cũng đang lạc quan vào vàng khi giá đã cố gắng giữ được mức hỗ trợ trên 1.900 USD/ounce. Theo ông, việc đồng đô la Mỹ không thể vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng sẽ giúp vàng có thể tăng cao hơn và đẩy lên 2.000 USD/ounce...

Ghi nhận ở thị trường trong nước sớm nay, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,8-56,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,9-56,75 triệu đồng/lượng. Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,05-56,74 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tại các thương hiệu trong nước trên có được mức tăng từ 450-600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 150-460 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 720 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 470 nghìn đồng/lượng bán ra trong tuần qua và đang giao dịch ở 53,83-54,68 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,8-56,8 triệu đồng/lượng, tăng 650 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 550 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.