Thị trường

Giá vàng hôm nay 31/1/2019: Lập đỉnh cao chót vót, áp sát 37 triệu

31/01/2019, 07:01

Hai thương hiệu vàng trong nước đang tiến sát mốc 37 triệu đồng trong bối cảnh giá vàng thế giới vừa lập đỉnh cao chót vót.

img
Cuối phiên giao dịch đêm qua, giá vàng thế giới bất ngờ lập đỉnh cao chót vót

Khởi động phiên giao dịch sáng nay (31/1/2019), giá vàng thế giới ngay lập tức tăng 0,70 USD (0,05%) lên 1.321,10 USD/ounce.

Nhưng điểm đáng chú ý là ở cuối phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tại Mỹ đã tăng vọt và thiết lập đỉnh trong phiên cao chót vót 1.324,30 USD/ounce.

Giá vàng đã duy trì được mức giá cao trên 1.315 USD và diễn biến tích cực khi mức giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Đây cũng là phiên thứ tư liên tiếp giá kim loại quý duy trì được diễn biến tích cực này.

Tính chung trong tháng 1 đầu năm 2019, giá vàng đã tăng 38 USD (tương đương hơn 1 triệu đồng/lượng quy đổi), tương đương tăng 2,96%.

Giá vàng tăng mạnh và tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng khi Ủy ban Thị trường mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào chiều qua và đưa ra tuyên bố về chính sách tiền tệ với quan điểm được coi là ở mức “ôn hòa”.

Sau tuyên bố này, giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng tăng 7,30 USD/ounce lên mức 1.316,10 USD/ounce.

Tuyên bố của FOMC không thay đổi chính sách tiền tệ ở thời điểm hiện tại nhưng các thành viên FOMC cho biết họ vẫn kiên nhẫn trong việc tăng lãi suất của Fed trong tương lai do áp lực lạm phát và lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Hiện giới đầu tư đang chờ cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Sau khi tuyên bố trên được đưa ra, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh mẽ nhưng đồng USD lại rơi vào tình trạng bị bán tháo. Điều này đã hỗ trợ cho giá vàng.

Liên quan tới chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, các quan chức thương mại cấp cao hai nước đang nhóm họp tại Washington, D.C trong hai ngày 30-31/1/2019 theo giờ địa phương. Cho tới hết cuộc họp ngày thứ Tư theo giờ địa phương vẫn chưa có sự đồng thuận hay bất kỳ tiến triển nào được đưa ra.

Chính phủ Hoa Kỳ trong tuần này đã đệ trình các cáo buộc mới đối với công ty công nghệ cao từ Trung Quốc là Huawei. Tổng thống Trump cũng có kế hoạch nói chuyện với phái đoàn Trung Quốc đang ở Washington về vụ việc. Thị trường kim loại có thể sẽ có phản ứng với bất kỳ tin tức quan trọng nào từ các cuộc họp này.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang chiếm ưu thế. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của vàng là vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng khác là 1.330 USD/ounce.

Nếu không vượt qua được mốc này, vàng có thể quay đầu giảm về 1.320 USD và tiếp sau là 1.308,10 USD/ounce.

img
Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục tăng mạnh, áp sát mốc 37 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng tiếp tục ghi nhận một phiên tăng giá mạnh của tất cả các thương hiệu trong nước.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội đầu giờ sáng nay được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,72-36,94 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước. Mức tăng này bằng mức tăng của phiên trước giúp giá vàng mang thương hiệu quốc gia tiến sát mốc 37 triệu đồng.

Giá vàng Doji sáng nay cũng được niêm yết ở mức 36,76 - 36,88 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng hai chiều. Trong hai phiên gần nhất, giá vàng Doji chỉ tăng được tổng cộng 80 nghìn đồng.

Cùng chung xu hướng, giá vàng SJC tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu sáng nay cũng tăng 30 nghìn chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng chiều bán ra lên 36,76-36,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này tăng mạnh 100 nghìn đồng lên 36,41-36,86 triệu đồng/lượng… Với hai phiên tăng giá gần nhất, giá vàng thương hiệu này đã tăng tới 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Như vậy, tới thời điểm này giá vàng trong nước đã diễn biến theo sát giá vàng thế giới. Đáng chú là ngoài giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC trên hệ thống của chính doanh nghiệp này cũng bám khá sát giá vàng thế giới, đưa hai thương hiệu vàng này tiến sát tới mốc 37 triệu đồng.

Theo ghi nhận của Doji, giới đầu tư đã tham gia giao dịch nhiều hơn, trong đó lượng mua vào được ghi nhận tăng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.