Thị trường

Giá vàng hôm nay 3/11/2019: Tuần tới vàng tăng hay giảm?

03/11/2019, 09:39

Giá vàng hôm nay 3/11/2019: Tuần tới vàng tăng hay giảm sau một tuần diễn biến tích cực trên cả thị trường thế giới và thị trường trong nước?

img
Các thương hiệu vàng trong nước ghi nhận tuần tăng khá mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước ghi nhận phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp, đáng chú ý chiều mua vào tại hầu hết các thương hiệu đã áp sát mốc 42 triệu đồng.

Cụ thể, chốt tuần này Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 41,88-42,16 triệu đồng/lượng sau khi tăng htên 20 nghìn đồng mỗi chiều trong phiên cuối tuần.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đang ở 41,99-42,19 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long cũng tiếp tục tăng mạnh phiên cuối tuần và chốt tại 41,93-42,38 triệu đồng/lượng…

Tuần qua, giá vàng trong nước bám khá sát diễn biến của thị trường thế giới và có một tuần tăng giá rực rỡ. Trong đó, hai phiên tăng mạnh nhất là phiên thứ 5 và thứ 6.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 430 nghìn đồng cả tuần, vàng Doji tăng 220 nghìn đồng và vàng Rồng Thăng Long tăng 240 nghìn đồng.

Đến thời điểm này, giá vàng trong nước chỉ thấp hơn giá vàng thế giới quy đổi 130 nghìn đồng.

img
Thi trường dự đoán trái chiều về diễn biến giá vàng tuần tới

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng ghi nhận tuần diễn biến hết sức tích cực với 4 phiên tăng và 1 phiên giảm. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, vàng thế giới khép lại ở mức 1.515,10 USD/oune.

Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới tăng khoảng 0,4% và đang ở mức cao nhất kể từ ngày 25/10.

Về diễn biến giá vàng tuần tới, sự lạc quan trong giới chuyên gia tại Phố Wall đã giảm mạnh nhưng niềm tin của giới đầu tư đối với kỳ vọng của giá kim loại quý vẫn rất lớn.

Cụ thể, dự báo diễn biến giá vàng tuần tới chỉ có 29% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng, 21% dự báo giá vàng giảm trong khi đó tỷ lệ giữ quan điểm trung lập tăng mạnh lên 50%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, đa số nhà đầu tư vẫn tin trưởng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, tỷ lệ nghiêng về xu hướng này chiếm áp đảo với 72%, chỉ có 16% nhà đầu tư dự báo giá vàng giảm và 11% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng tuần tới sẽ phải đi tìm lực đỡ trong bối cảnh Fed đã tuyên bố sẽ giữ nguyên lãi suất trong một khoảng thời gian và một số tín hiệu có vẻ tích cực của thỏa thuận giai đoạn 1 cuộc đàm phán thương mại cấp cao Mỹ - Trung khi lãnh đạo hai nước tiếp tục lên tiếng khẳng định vẫn sẽ ký kết thỏa thuận này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.