Thị trường

Giá vàng hôm nay 31/3/2019: Tuần tới vàng tăng hay giảm?

31/03/2019, 14:05

Giá vàng hôm nay (31/3): Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm trong bối cảnh đón đợi thêm hàng loạt thông tin có tính tác động?

img
Kết quả dự báo giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần tới, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều nhận định giá vàng sẽ lấy lại đà tăng.

Cụ thể, có tới 64% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng, chỉ có 14% cho rằng giá vàng giảm và 21% giữ quan điểm trung lập. Tuần này, tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng đã giảm mạnh nhưng tỷ lệ giữ quan điểm trung lập lại tăng lên.

Trong khi đó, đối với kết quả khảo sát trực tuyến trong giới đầu tư, cũng có quá bán (51%) nhà đầu tư tin tưởng giá vàng sẽ tăng, 32% dự đoán giá vàng giảm và chỉ có 17% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Tuần trước, đa số chuyên gia và nhà đầu tư cũng rất lạc quan về giá vàng. Song trên thực tế, giá vàng đã giảm khi lực chốt lời tăng lên và các dữ liệu kinh tế Mỹ ủng hộ đồng USD và thị trường cổ phiếu.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới tạm đứng ở mức 1.293,00 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối phiên cũng chỉ còn 1.297,70 USD/ounce.

Diễn biến giằng co đã diễn ra trong 3 tuần qua nhưng điểm tích cực là xu hướng tăng vẫn là chủ đạo. Tính chung cả quý I/2019 với diễn biến được đánh giá là “vật lộn”, giá vàng tăng mức khá khiêm tốn là 1,3%.

Sang tuần tới, thị trường sẽ đón nhận thêm một số dữ liệu kinh tế quan trọng nữa của Mỹ là báo cáo doanh số bán lẻ tháng 2, dữ liệu chỉ số công nghiệp tháng 3… Ross Strachan, chuyên gia kinh tế hàng hóa cao cấp tại Capital econom cho biết, nếu các dữ liệu kinh tế trên yếu, thị trường cổ phiếu sẽ giảm, giá vàng sẽ tăng cao hơn khi gia tăng vai trò hầm trú ẩn an toàn.

img
Giá vàng trong nước tuần qua giảm mạnh. Ản​​​h minh họa

Trong nước, chốt phiên cuối tuần (30/3), giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn tạm đóng cửa ở mức 36,44-36,55 triệu đồng/lượng sau khi tăng được 40 nghìn đồng chiều mua vào và 30 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng Doji cũng chỉ tăng nhẹ thêm 20 nghìn đồng chiều bán ra, chiều mua vào giữ nguyên. Giá vàng Doji tạm đóng cửa ở mức 36,45-36,53 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, phiên cuối tuần, giá vàng thương hiệu SJC đóng cửa ở mức 36,46-36,54 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại tăng 10 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này giảm đều hai chiều 30 nghìn đồng và chốt tuần ở mức 36,36-37,81 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng trong nước giảm khoảng 210 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 230 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Theo các doanh nghiệp, giá vàng trong nước giảm mạnh do giá vàng thế giới giảm hơn 1% trong tuần và chấm dứt chuỗi 3 tuần tăng giá liên tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.