Thị trường

Giá vàng hôm nay 31/8: Vàng trong nước đi lên trong sáng đầu tuần

31/08/2020, 09:52

Giá vàng hôm nay 31/8: Thị trường trong nước đồng loạt đi lên ngay phiên sáng đầu tuần, trong đó vàng SJC đã trở lại ngưỡng 57 triệu đồng/lượng.

img
Giá vàng trong nước đi lên trong sáng đầu tuần. Ảnh minh hoạ

Ghi nhận ở thị trường trong nước đầu phiên sáng nay (31/8), giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 56,1-57,05 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với đầu giờ sáng hôm qua.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,2-56,9 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên cuối tuần.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,25-56,8 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 60 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch sáng liền trước. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 260 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 210 nghìn đồng chiều bán ra và đang giao dịch ở 54,09-54,89 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,2-56,8 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên bán ra so với sáng hôm trước...

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Giá vàng thế giới tính đến 8h40 sáng nay theo giờ Việt Nam đang đứng tại 1.967,5, tăng 3,2 USD/ounce (tương đương 0,16%) so với thời điểm chốt phiên cuối tuần.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Cụ thể, có 80% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá, 20% cho rằng giá vàng đi ngang và không có ai cho rằng giá vàng giảm trong những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 57% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 24% dự đoán vàng sẽ giảm và 19% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Tuần vừa qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell đã có bài phát biểu tại hội nghị ngân hàng trung ương thường niên Jackson Hole.

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ cho biết, cơ quan này sẽ đặt mục tiêu lạm phát trung bình 2% trong năm nay và sẽ có chính sách để hỗ trợ chỉ tiêu này.

Ông Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group nói rằng ông đang có quan điểm lạc quan về vàng trong thời gian tới khi Fed lựa chọn hỗ trợ thị trường lao động.

“Đối với Fed, lãi suất thấp không phải vấn đề mà là tỷ lệ thất nghiệp. Tuyên bố của họ cho thấy cơ quan này sẽ làm mọi việc để hỗ trợ thị trường việc làm trong thời gian tới và điều này sẽ tốt cho vàng”, ông Charlie Nedos nhận định.

Vị chiến lược gia này cũng cho rằng có khả năng vàng sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 2.000 USD/ounce vào tuần tới, nhưng xu hướng thị trường sẽ chưa thực sự rõ ràng đến khi giá được đẩy lên trên mốc 2.010 USD/ounce.

Mặc dù vậy, một số nhà phân tích vẫn cho rằng thị trường vàng chưa kết thúc giai đoạn củng cố. Ông Adam Button, chiến lược gia thị trường tiền tệ tại Forexlive.com cho biết ông đưa ra quan điểm trung lập với vàng tuần tới khi các nhà đầu tư tiếp tục phân tích lập trường chính sách tiền tệ mới của Fed.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.