Thị trường

Giá vàng hôm nay 3/4/2019: Liệu có đảo chiều tăng giá?

03/04/2019, 08:46

Giá vàng hôm nay (3/4): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng giá trở lại. Giá vàng trong nước liệu có chấm dứt đà giảm, đảo chiều tăng giá...

img
Giá vàng trong nước kỳ vọng đảo chiều nhờ diễn biến thế giới. (Ảnh minh họa)

Sau hai phiên giảm mạnh, giá vàng trong nước sáng nay mở cửa phiên giữa tuần không mấy biến động.

Cụ thể, giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn đã giữ nguyên mức giá 36,33 - 36,49 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Cũng giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng cả chiều mua và bán, giá vàng thương hiệu này được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 36,42 - 36,52 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng Doji tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng giữ nguyên ở mức 36,38- 36,48 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Doji cũng cho biết, với diễn biến không mấy thuận lợi về giá, giao dịch trên thị trường giảm đáng kể dù đang trong giai đoạn khá ảm đạm gần đây.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC và giá vàng Rồng Thăng Long hiện chỉ còn 36,38-36,45 triệu đồng/lượng và 36,24-36,69 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, sáng nay tại Châu Á, giá vàng giao ngay sáng nay điều chỉnh nhẹ và được giao dịch ở mức 1.291,40 USD/ounce.

img
Vàng thế giới đảo chiều tăng trở lại

Kim loại quý đã đảo chiều tăng giá kể từ phiên hôm qua. Trong đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng đã có lúc tăng lên 1.293,70 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cũng tăng 0,70 USD lên mức 1.294,90 USD/ounce.

Giá vàng phục hồi trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán Mỹ và Châu Á đã chững lại và có sự đan xen tăng giảm sau vài phiên tăng mạnh.

Thị trường vừa đón nhận thông tin Ngân hàng trung ương Úc (RBA) hôm qua đã tuyên bố giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp thường kỳ. RBA cũng cảnh báo, lạm phát mục tiêu của nước này thấp hơn kỳ vọng, tương tự như Mỹ tháng 3 vừa qua.

Một diễn biến khác là giá dầu thô tiếp tục tăng, trong đó ​giá dầu thô trên sàn Nymex đêm qua đã đạt mức cao nhất trong 4 tháng rưỡi và đang giao dịch trên mức 62,00 USD/thùng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã đóng cửa gần mức trung bình trong phiên. Xét về tổng thể, xu hướng tăng trưởng ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Sau khi phục hồi nhẹ phiên hôm qua, mục tiêu đột phá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 3 là 1.330,80 USD/ounce.

Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 3 là 1.287,50 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.