Thị trường

Giá vàng hôm nay 3/4/2020: Đảo chiều, vàng tăng vọt

03/04/2020, 08:49

Giá vàng hôm nay 3/4/2020: Vàng đảo chiều tăng vọt khi số người thất nghiệp tại Mỹ tăng hơn mức dự đoán.

img
Giá vàng thế giới ghi nhận phiên tăng mạnh

Giá vàng tăng vọt phiên đêm qua là diễn biến gây chú ý nhất trên thị trường. Cụ thể, giá vàng thế giới đã tăng hơn 30 USD từ 1.590 USD lên tới ngưỡng 1.620 USD/ounce.

Dù điều chỉnh cuối phiên song giá vàng giao ngay vẫn đóng cửa trên ngưỡng 1.610 USD/ounce.

Lúc 8h sáng nay, vàng thế giới giảm nhẹ 0,22% và được giao dịch tại 1.607,70 USD/ounce.

Giá kim loại màu tăng mạnh phiên đêm qua nhờ báo cáo thất nghiệp tại Mỹ tăng vọt hơn rất nhiều so với dự kiến. Cụ thể, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp được chính phủ Mỹ thông báo đêm qua là hơn 6,6 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần vừa qua.

Thông tin này đã đẩy thị trường kim loại tăng mạnh. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng hơn 44 USD/ounce lên 1.635,00 USD/ounce.

Trong bối cảnh hiện nay, thay vì báo cáo việc làm công bố ngày thứ 6 mà là báo cáo thất nghiệp ngày thứ 5 đã trở thành số liệu kinh tế quan trọng nhất trong tuần. Con số 6,6 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua đã gấp đôi mức tăng dự kiến là chỉ hơn 3 triệu. Tuần trước, con số này là 3,2 triệu đơn.

Chỉ báo này xác nhận thêm về việc nền kinh tế Hoa Kỳ đã bị tê liệt nghiêm trọng do sự bùng phát của virus Corona.

Phiên hôm qua cũng chứng kiến giá dầu thô Nymex tăng mạnh và giao dịch quanh mức 25,20 USD/thùng do cầu lớn. Sự phục hồi lớn của giá dầu đã giúp các chỉ số chứng khoán tăng điểm. Hôm qua đã có báo cáo cho rằng Mỹ, Nga và Ả Rập Xê Út gần đạt được thỏa thuận về ngăn chặn cuộc chiến giá dầu giữa Saudi và Nga.

Tổng thống Trump cũng cho biết, một thỏa thuận giữa Ả Rập Saudi và Nga sẽ sớm đạt được.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, nền kinh tế phục hồi đồng nghĩa với nhu cầu dầu thô của nước này sẽ tăng mạnh và dự báo Trung Quốc sẽ sớm mua dầu dự trữ chiến lược khi đang thiếu hụt khoảng hơn 1 tỷ thùng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá của giá vàng đã được củng cố. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.675,00 USD. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.600,00 USD/ounce.

img
Vàng trong nước dự kiến tăng mạnh sau khi nghỉ lễ. Ảnh minh họa

Trong nước, dự kiến hôm nay thị trường sẽ trở lại giao dịch sau ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Khi giao dịch trở lại, dự kiến giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh nhờ thị trường thế giới.

Trước khi nghỉ lễ, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 47,05-48,05 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 46,50-47,50 triệu đồng/lượng và giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu 45,10-46,10 triệu đồng/lượng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.