Thị trường

Giá vàng hôm nay 3/6: Ở đỉnh hai tháng, vàng vẫn tăng mạnh đầu tuần

03/06/2019, 10:09

Giá vàng hôm nay (3/6): Dù đã tăng mạnh lên đỉnh hai tháng, sáng đầu tuần 3/6 giá vàng vẫn tiếp tục tăng mạnh.

img
Giá vàng tăng mạnh sáng đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (3/6) giá vàng giao ngay tại thị trường Châu Á tiếp tục tăng mạnh từ ngưỡng 1.305 USD/ounce lên ngưỡng 1.310 USD/ounce. Giá kim loại quý đang ở đỉnh tháng.

Với đà tăng giá kể từ cuối tuần qua, các nhận định về giá kim loại quý đang hết sức khả quan.

Theo kết quả khảo sát của Kitco với các chuyên gia về diễn biến giá vàng trong tuần này, tỷ lệ dự báo giá tăng đã tăng vọt lên 73%. Đặc biệt, tuần này không có chuyên gia nào dự báo giá vàng sẽ giảm. Còn lại 27% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến với nhà đầu tư trên thị trường, tỷ lệ dự báo giá tăng cũng chiếm quá bán với 54%. Bên cạnh đó có 27% dự đoán giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá kim loại quý tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định áp thuế 5% (mức khởi đầu) đối với tất cả hàng nhập khẩu từ Mexico kể từ ngày 10/6 cho đến khi tình trạng nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam dừng lại.

Bên cạnh đó, hỗ trợ giá vàng là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục lên cao khi Trung Quốc trả đũa Mỹ sau diễn biến tại Huawei.

img
Giá vàng thế giới đang ở vùng đỉnh hai tháng

Giá vàng tính trong 30 phiên gần nhất đã tăng mạnh 30,40 USD/ounce (2,38%) và giá vàng tính trong vòng một năm cũng chuyển từ trạng thái âm sang dương với mức tăng 15 USD/ounce (1,22%).

Peter Hug, Giám đốc thương mại của Kitco thông tin thêm, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ hạ lãi suất trong tháng này do để hỗ trợ kinh tế nước này. Nếu quyết định này được đưa ra, đồng USD sẽ chịu tổn thương, đồng thời vàng sẽ được hưởng lợi và có thể sẽ tiếp tục tăng lên mức cao mới.

Trong nước, trong tuần qua, giá vàng trong nước cũng tăng rất mạnh và đánh dấu một tuần tăng ngoạn mục.

Chốt tuần, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,50 - 36,70 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Như vậy, tuần qua gía vàng SJC tại đây tăng tổng cộng 250 nghìn đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng thương hiệu của doanh nghiệp này chốt tuần ở mức 36,55 - 36,65 triệu đồng/lượng, tăng chung cuộc 250 nghìn đồng/lượng cả tuần.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 36,55- 36,63 triệu đồng/lượng, tăng 240 nghìn đồng cả tuần qua; còn giá vàng Rồng Thăng Long cũng chốt tuần ở mức 36,44-36,89 triệu đồng/lượng, tăng 170 nghìn đồng mỗi lượng trong cả tuần…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.