Thị trường

Giá vàng hôm nay 3/6/2018: Vàng giảm vì nhận nhiều tin xấu?

03/06/2018, 06:18

Giá vàng hôm nay 3/6/2018: Giá vàng được dự đoán có thể giảm vì đón nhận nhiều tin xấu?

Gia-vang-hom-nay-3-6-2018-vang-giam-vi-don-nhan-ti

Giá vàng hôm nay 3/6/2018: Giá vàng được dự đoán có thể giảm vì đón nhận nhiều tin xấu? Ảnh minh hoạ

Kết quả khảo sát dự đoán diễn biến giá vàng tuần tới khá giằng co khi đa số chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm, còn đa số nhà đầu tư lại tin rằng vàng vẫn còn cơ hội tăng giá.

Cụ thể, theo Kitco, 71% chuyên gia tại phố Wall dự đoán giá vàng giảm trong tuần tới, chỉ có 14% nhận định giá vàng tăng và 14% giữ quan điểm trung lập

Còn trên thị trường, 51% nhà đầu tư tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ có 31% cho rằng vàng giảm và 17% nhận định thị trường đi ngang.

Tuần qua, dù đã rất nỗ lực nhưng giá vàng thế giới vẫn chốt tuần dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce khi giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.295,19 USD/ounce. Ước tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm khoảng 0,5%.

Còn giá vàng giao tháng Tám cũng giảm mạnh 0,4% xuống 1.299,3 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng được nâng đỡ bởi những thông tin về tình hình bất ổn tại Italia, căng thẳng trong thoả thuận tổ chức cuộc gặp cấp cao Mỹ - Triều và căng thẳng trong thương mại thế giới, song giá vàng cũng bị kìm chân bởi các số liệu liên quan tới tình hình kinh tế Mỹ.

Cụ thể, theo báo cáo công bố ngày 1/6 của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 5/2018, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống 3,8%, mức thấp nhất trong 18 năm. Giới phân tích cho rằng, điều này là cơ sở đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ lên cao và làm cho chỉ số đồng USD tăng điểm.

Chính từ những số liệu lạc quan này, giới phân tích cũng cho rằng, đây sẽ là cơ sở để Cục Dự trữ liên bang Mỹ thúc đẩy quá trình tăng lãi suất USD trong cuộc họp chính sách vào tháng 6 này.

Những thông tin này sẽ tiếp tục chi phối diễn biến giá vàng trong tuần tới.

Gia-vang-hom-nay-3-6-2018-vang-giam-vi-don-nhan-ti

Dự đoán trái chiều về giá vàng trong tuần tới

Tuy vậy, vẫn nhiều ý kiến cho rằng, ngoài những yếu tố trên, giá vàng vẫn còn một số yếu tố hỗ trợ như một số bất ổn kinh tế trên thế giới mà cụ thể là những diễn biến kéo dài về thuế thép và nhôm từ nước Mỹ có thể dấy lên lo ngại về cuộc chiến thương mại.

Mỹ đã bắt đầu áp dụng các mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 1/6. Thông báo này của Bộ trưởng Tài chính Wilbur Ross đã ngay lập tức khơi mào các động thái trả đũa từ phía Mexico, Canada cũng như phản ứng quyết liệt từ EU.

Trong tuần tới, những thông tin liên quan tới căng thẳng kinh tế trên sẽ là yếu tố hỗ trợ của giá kim loại quý, hạn chế bớt những tác động từ diễn biến của chỉ số USD.

Trong nước, giá vàng tuần qua tăng giảm đan xen nhưng với diễn biến tăng sáng giảm chiều hoặc ngược lại tăng chiều giảm sáng khiến giá vàng giữa các phiên không biến động nhiều.

Mức giá thấp nhất ghi nhận được là 36,58-36,66 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận được là 36,64-36,72. Dao động không lớn cũng là nguyên nhân giao dịch trên thị trường chưa sôi động. Một số phiên thị trường tăng điểm, giới đầu tư lại tranh thủ bán ra.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tạm đứng 36,56-36,71 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji 36,59-36,67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu chốt tuần 36,60-36,66 triệu đồng/lượng, vàng Rồng Thăng Long 36,14-36,59 triệu đồng/lượng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.