Thị trường

Giá vàng hôm nay 4/11: Bất ngờ "hạ nhiệt"

04/11/2020, 09:52

Giá vàng hôm nay 4/11: Giá vàng thế giới lại tăng nhanh rồi lại "hạ nhiệt" trước những diễn biến khó đoán xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Cập nhật thông tin giá vàng trong nước và thế giới hôm nay mới nhất, theo dõi tin giá vàng hàng sáng mỗi ngày tại Báo giao thông.

Giá vàng thế giới ngày 4/11

Tính đến 8h sáng nay (4/11) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.899,2 USD/ounce, tăng 6,8 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Trước đó, giá của kim loại quý này đã liên tục "leo dốc" và vượt ngưỡng 1.910 USD/ounce nhưng lại bất ngờ "hạ nhiệt" và lùi về vùng giá hiện tại.

Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Ngân hàng Commerzbank, sự kiện quan trọng ngày hôm nay chắc chắn là cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Ngoài việc quyết định ai sẽ là Tổng thống tiếp theo, toàn bộ Hạ viện và một phần ba số ghế trong Thượng viện Hoa Kỳ cũng được đưa ra bầu cử.

Mặc dù ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden duy trì vị trí dẫn đầu trong hầu hết các cuộc thăm dò, nhưng thị trường đang theo dõi cẩn thận các trạng thái xoay chiều, đó là cách Tổng thống Mỹ Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử gần đây nhất vào năm 2016.

Ông Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group nhận định: “Tôi nghĩ nhiều nhà đầu tư muốn tăng giá vàng nhưng họ không thể quên những gì đã xảy ra cách đây 4 năm và họ chờ xem ai sẽ thắng”.

Nhiều nhà kinh tế và nhà phân tích cho rằng, bất kể ai nắm quyền, Chính phủ sẽ phải tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế bị bao vây.

"Bất kể ai được bầu, virus vẫn tiếp tục gây tổn hại cho nền kinh tế và sự suy thoái đó có nghĩa là các Chính phủ sẽ phải hành động. Tại thời điểm này, cuộc bầu cử Mỹ không phải là một người thay đổi cuộc chơi mà sẽ thay đổi các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ trong cuộc chơi của vàng", ông Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết.

Bên cạnh đó, đây cũng là tuần mà Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) họp bắt đầu từ thứ Tư và vào thứ Năm đưa ra một bố về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Chủ tịch Fed Powell cũng sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào chiều thứ Năm. Dự kiến ​​sẽ không có thay đổi lớn nào trong chính sách tiền tệ nhưng thị trường sẽ tìm kiếm hướng dẫn về các hành động trong tương lai từ Fed

Ngoài ra, một yếu tố tác động đến thị trường là các trường hợp mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng ở Châu Âu, với việc Anh và Pháp đã khóa cửa nhiều doanh nghiệp. Trong khi tại Mỹ, số ca mắc đang đạt kỷ lục hàng ngày và một số chuyên gia y tế cho biết nước này sẽ trải qua một “mùa đông đen tối”.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 3/11, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 56,2-56,7 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên 2/11.

Giá vàng miếng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,25-56,55 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Vàng 9999 (24k) của Phú Quý ở mức 53,3-54,3 triệu đồng/lượng; Vàng 999 ở mức 53,2-54,2 triệu đồng/lượng...

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,24-56,54 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 140 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng rồng Thăng Long 9999 (24k) của thương hiệu này giảm 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, tăng 20 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,81-54,46 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,1-56,7 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 250 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với lúc đóng cửa phiên 2/11...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.