Thị trường

Giá vàng hôm nay 4/3/2020: Fed bất ngờ giảm lãi suất, vàng tăng phi mã

04/03/2020, 08:21

Giá vàng hôm nay 4/3/2020: Fed bất ngờ giảm mạnh lãi suất đồng USD. Lập tức giá vàng tăng phi mã.

img
Giá vàng thế giới tăng mạnh đêm qua

Giá vàng thế giới lại tăng phi mã trong phiên giao dịch đêm qua khi thị trường chứng khoán thế giới giảm mạnh. Cụ thể, đêm qua giá vàng thế giới đã tăng vọt hơn 40 USD/ounce (hơn 1,1 triệu đồng/lượng quy đổi) từ ngưỡng 1.600 USD lên ngưỡng 1.640 USD và chốt phiên ở trên mức này.

Đây là phiên tăng giá thứ hai liên tiếp của giá vàng thế giới. Mức tăng của hai phiên này cộng lại cũng gần tương đương mức sụt giảm kinh khủng ngày 28/2 vừa qua.

Nhu cầu mua vàng tăng mạnh khi đêm qua Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản 0,5% xuống còn biên độ từ 1,0-1,25%. Đây là mức giảm lãi suất lớn nhất của Fed kể từ năm 2008.

Quyết định mang tính khẩn cấp này nhằm ứng phó với nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (COVID-19) tác động đến nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã bất ngờ với quyết định này và ngay lập tức lao dốc. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã tăng tới 51,20 USD/ounce (hơn 1,4 triệu đồng/lượng quy đổi) lên 1.645,90 USD.

Như vậy, tới thời điểm này các cơ quan, tổ chức và ngân hàng lớn đã vào cuộc chống lại tác động của Covid-19 gồm: Fed, Ngân hàng trung ương Úc, Ngân hàng thế giới, Quỹ tiền tệ quốc tế, G7… cho thấy mức độ nghiêm trọng mà đại dịch gây ra với kinh tế thế giới dù tới nay vẫn chưa lượng hóa hết tác động.

Thêm thông tin gây chú ý trong phiên đêm qua là vấn đề quan hệ thương mại Mỹ - Trung vốn bị ngưng lại sau khi dịch Corona bùng phát. Hôm qua theo giờ địa phương, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã tuyên bố Mỹ không xem xét giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây cũng được coi là biện pháp đối phó với chủng mới của virus Corona đang lây lan nhanh. Tuy nhiên, Mỹ sẽ cân nhắc mọi phương án khi tình hình tiến triển.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng Tư đã chốt phiên ở mức gần cao nhất phiên và lấy lại toàn bộ khoản lỗ trong phiên thứ 6 tuần trước (28/2).

Xu hướng tăng giá 3,5 tháng tiếp tục được củng cố. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 2 là 1.691,70 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất tuần trước là 1.564,00 USD/ounce.

Với diễn biến mới trên thị trường thế giới, dự kiến sáng nay giá vàng trong nước cũng sẽ tăng rất mạnh.

img
Giá vàng trong nước sáng nay được dự báo sẽ tăng rất mạnh. Ảnh minh họa

Trong phiên hôm qua giá vàng trong nước chỉ biến động nhẹ và chốt phiên với mức tăng khá.

Lúc 8h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM niêm yết 45,90-46,40 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji 46,00-46,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long duy trì 45,10-46,10 triệu đồng/lượng….

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.