Thị trường

Giá vàng hôm nay 4/4: Vàng được dự báo tăng mạnh tuần tới

04/04/2021, 07:02

Giá vàng hôm nay 4/4: Sau một tuần lao dốc rồi lại bật tăng mạnh, giá vàng được dự báo tăng mạnh tuần tới.

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới, tỷ lệ chuyên gia nhận định vàng tăng đã tăng vọt so với các tuần trước.

Cụ thể, có tới 73% chuyên gia ủng hộ xu thế tăng giá của kim loại quý tuần tới, tỷ lệ áp đảo. Còn lại, 13% chuyên gia nhận định giá vàng giảm và tỷ lệ tương tự là 13% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tuần này chỉ có 41% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng trong khi có 44% dự đoán giá vàng giảm và còn lại 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, thị trường thế giới ghi nhận biến động mạnh khi giá kim loại quý lao dốc trong hai phiên đầu tuần, sau đó đảo chiều tăng mạnh trong hai phiên cuối tuần và lấy lại gần như phục hồi về vùng giá trước khi giảm mạnh.

Biến động mạnh về giá cùng với giao dịch mua vào giá thấp tăng khiến thị trường sôi động.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới đứng tại 1.731,30 USD/ounce, phá vỡ thành công ngưỡng 1.730 USD.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đang có lợi thế kỹ thuật ngắn hạn. Xu hướng tăng đã hồi sinh và có khả năng tạo đáy kép. Hiện mục tiêu tăng giá tiếp theo của kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.756,00 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 3 là 1.676,20 USD mỗi ounce.

Giá vàng trong nước

img

Giá vàng trong nước vừa trải qua một tuần thăng trầm. Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC tại TPHCM được niêm yết 54,92-55,42 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng tăng mạnh 350 nghìn đồng hai chiều lên 54,92-55,40 triệu đồng/lượng.

Trong đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì đà tăng giá phiên cuối tuần và chốt phiên 50,69-51,29 triệu đồng. Giá vàng 9999 NPQ cũng tiếp tục tăng lên 50,40-51,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tăng giá trong ba phiên cuối tuần đà giúp giá vàng trong nước gần lấy lại mức giá như trước khi giảm mạnh hồi đầu tuần. Với tốc độ phục hồi như những phiên vừa qua, giá vàng SJC sẽ nhanh chóng tái lập mốc 55 triệu ở chiều mua vào.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng nhẹ 20 nghìn đồng, giá vàng Doji trở lại nguyên mức giá như đóng cửa cuối tuần trước, giá vàng Rồng Thăng Long vẫn thấp hơn mức chốt tuần trước 320 nghìn đồng, còn giá vàng NPQ cũng thấp hơn tuần trước 500 nghìn đồng mỗi lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.