Thị trường

Giá vàng hôm nay (4/7): Vàng bất ngờ giảm sau phiên tăng cực mạnh, vì sao?

04/07/2019, 10:16

Giá vàng hôm nay (4/7): Vàng trong nước giảm mạnh do thị trường thế giới điều chỉnh, yếu tố nào đang chi phối thị trường?

img
Giá vàng trong nước giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (4/7), giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM trên hệ thống Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 38,75-39,05 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 100 nghìn đồng so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Doji sáng nay giảm mạnh 150 nghìn đồng hai chiều mỗi lượng vàng Doji về 38,60-39,10 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mở cửa phiên sáng nay ở mức 38,73-39,23 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá đóng cửa phiên hôm qua…

Như vậy, sau một phiên tăng mạnh, giá vàng trong nước lại giảm mạnh. Chiều mua vào của các thương hiệu đều đang lùi xa khỏi mốc 39 triệu đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay tại Châu Á chỉ dao động ngay sát dưới ngưỡng 1.420 USD/ounce.

img
Giá vàng thế giới điều chỉnh

Giá vàng đã dao động trong biên độ hẹp 1.410-1.420 USD/ounce kể từ cuối phiên hôm qua (đêm qua theo giờ Việt Nam).

Dù giá kim loại quý đang giảm nhưng lại nhận được sự hỗ trợ từ lực mua vào sau khi giới đầu tư chốt lời trên ngưỡng 1.440 USD.

Tuy nhiên, phiên hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã tăng 12,00 USD ounce lên mức 1.419,90 USD.

Giá kim loại quý đang ghi nhận trạng thái tốt và có thể sẽ hậu thuẫn cho một đợt tăng giá sắp tới.

Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa phiên hôm nay (theo giờ địa phương để nghỉ lễ Quốc khánh). Trước đó, thị trường đã đón nhận báo cáo việc làm sơ bộ tháng 6 của Mỹ với thông tin không mấy tích cực là số lượng việc làm tháng này chỉ đạt 102.000 việc làm, thấp hơn khoảng 40.000 so với kỳ vọng của thị trường.

Số liệu kinh tế này đã chặn đà rơi, đồng thời giúp vàng phục hồi đêm qua.

Báo cáo việc làm chính thức sẽ được công bố vào ngày thứ 6 theo giờ địa phương. Đây là số liệu quan trọng với thị trường với số việc làm phi nông nghiệp được kỳ vọng là có thể đạt con số 165.000 việc làm. Tuy nhiên, theo số liệu từ ADP, con số thực tế có thể thấp hơn mức kỳ vọng này.

Tại Châu Âu, thị trường chứng khoán châu Âu và cả thị trường vàng đã tỏ rất rất phấn khích trước tin tức giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế bà Christ Christ Lagarde được đề cử làm chủ tịch tiếp theo của Ngân hàng Trung ương châu Âu. Bà Lagarde được coi là người ôn hòa trong điều hành chính sách tiền tệ, giống như đương kim chủ tịch ECB Mario Draghi.

Trên thị trường hàng hóa, ​​giá dầu thô Nymex phục hồi nhẹ nhưng được giao dịch ở mức thấp 56,75 USD / thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ đã nhích nhẹ phiên hôm qua.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá đang chiếm ưu thế. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của kim loại quý là tạo ra sự đóng cửa trong tương lai vào tháng 8 trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 6 là 1.442,90 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.