Thị trường

Giá vàng hôm nay 5/12: Xu hướng giảm giá yếu dần, vàng sẽ bật tăng mạnh?

05/12/2019, 08:49

Giá vàng hôm nay 5/12: Xu hướng giảm giá đã yếu dần, liệu giá vàng sẽ đảo chiều và bật tăng mạnh?

img
Giá vàng rơi vào thế giằng co

Sau khi tăng mạnh phiên thứ 3, giá vàng chững lại và rơi vào trạng thái giằng co, dao động trong biên độ hẹp. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cuối phiên cũng giảm 4,50 USD xuống 1.479,90 USD/ounce.

Lúc 7h30 sáng nay, giá vàng thế giới cũng chỉ được giao dịch ở mức 1.475,90 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong bối cảnh bị bán mạnh khi thị trường chứng khoán phục hồi. Tuy nhiên, vấn đề tích cực là xu hướng giảm giá ngắn hạn tạm thời đã bị xóa mờ.

Trong bối cảnh không có thông tin địa chính trị nào lớn, giới đầu tư vẫn chú ý vào diễn biến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Trong khi Mỹ không có ý định cắt giảm thuế quan và đợt áp thuế bắt đầu từ 15/12 tới vẫn được tiến hành thì Hạ viện Mỹ tiếp tục thông qua dự luật vào cuối ngày thứ Ba yêu cầu Hoa Kỳ trừng phạt các quan chức Trung Quốc liên quan đến việc đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Ngay lập tức, Trung Quốc nhanh chóng tuyên bố trả đũa.

Liên quan tới các thông tin kinh tế Mỹ, phiên hôm qua, báo cáo việc làm quốc gia ADP tháng 11 cho thấy chỉ đạt 67.000 việc làm, thấp hơn kỳ vọng là tăng 150.000 việc làm.

Thị trường sẽ chờ báo cáo về tình hình việc phi nông nghiệp của Bộ Lao động Mỹ công bố vào thứ Sáu tuần này. Số lượng việc làm phi nông nghiệp được dự báo có thể tăng 185.000 việc làm.

Về mặt kỹ thuật, dù xu hướng giảm giá ngắn hạn đã mờ đi nhưng xu kim loại quý chưa xác lập được xu hướng tăng mà rơi vào thế giằng co.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý này vẫn là tìm cách tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.500 USD/ounce.

Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 11 là 1.453,10 USD/ounce.

img
Vàng trong nước ghi nhận phiên tích cực. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn lúc 8h sáng nay được niêm yết 41,35-41,44 triệu đồng/lượng, tiếp tục tăng mạnh 130 nghìn đồng chiều mua vào và 140 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội sáng sớm nay cũng được niêm yết 41,38-41,45 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 41,42-41,74 triệu đồng/lượng, tăng mạnh hơn 110 nghìn đồng chiều mua vào và 130 nghìn đồng chiều bán ra…

Hầu hết các thương hiệu trong nước đều đã điều chỉnh mạnh. Đáng chú ý, mức điều chỉnh không đều nhau khiến khoảng cách mua vào và bán ra đồng loạt giãn rộng. Tại Bảo Tín Minh Châu khoảng cách này là 320 nghìn đồng mỗi lượng.

Dự kiến phiên sáng nay giá vàng trong nước biến động rất nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.